Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca mất trụ cột cho trận Siêu kinh điển

Barcelona có thể mất cả Sergino Dest và Dani Alves cho trận Siêu kinh điển với Real Madrid vào rạng sáng 21/3 (giờ Hà Nội).

Trang chủ Barca xác nhận Dest chấn thương đùi trái, do đó chắc chắn vắng mặt khi Barca đối đầu Real. Trước đó, Dest đá chính trong trận lượt về vòng 1/8 giữa Barca và Galatasaray ở Europa League. Hậu vệ người Mỹ phải rời sân từ phút 56.

HLV Xavi rơi vào thế khó khi Barca có thể mất cả Dest và Dani Alves cho trận El Clasico. Ngay lúc này, Alves gặp vấn đề sức khỏe, nhưng Barca chưa thông báo cụ thể tình hình. Nguồn tin của Mundo Deportivo cho biết hậu vệ Brazil có thể nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần.

Real vs Barca anh 1

Dest chấn thương khi bắt đầu tìm lại phong độ ở Barca. Ảnh: Reuters.

Trong kịch bản xấu nhất, Xavi phải "vá" cánh phải cho đội hình Barca. Ronald Araujo là phương án khả dĩ nhất. Oscar Mingueza cũng sẵn sàng.

Về phía Real, HLV Carlo Ancelotti đang chờ từng ngày cho chấn thương của Karim Benzema. Tuyển thủ Pháp gặp vấn đề ở bắp chân trái trong trận Real thắng Mallorca 3-0. Tiến độ hồi phục của Benzema là tích cực nhưng vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Mundo Deportivo dự đoán Real sẽ không mạo hiểm nếu Benzema chưa sẵn sàng 100%. Bởi lúc này, "Kền kền trắng" tạo cách biệt khá an toàn với nhóm bám đuổi tại La Liga. Real sẽ chạm trán Chelsea tại tứ kết Champions League, do đó HLV Ancelotti cần giữ chân Benzema nếu tình hình chưa ổn.

Trận Siêu kinh điển giữa Real và Barca lần này là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch La Liga. Real đang hơn Sevilla 10 điểm, do đó thắng Barca giúp thầy trò HLV Ancelotti tiến bước dài đến ngôi vương.

Trong khi đó, Barca cũng cần chiến thắng để củng cố vị trí trong tốp 4, bởi thầy trò HLV Xavi hiện chỉ hơn Real Betis 2 điểm và chơi ít hơn đối thủ một trận.

Cựu sao Barca: 'Benzema ở trong nhóm hay nhất thế giới' Chia sẻ với Zing cùng truyền thông thế giới, Gaizka Mendieta và Guti đều đánh giá cao Karim Benzema trước trận Real Madrid gặp Barca tại La Liga lúc 3h ngày 21/3 (giờ Hà Nội).

Alves: 'Messi không hạnh phúc tại PSG'

Hậu vệ người Brazil bày tỏ nguyện vọng được tái ngộ với đồng đội cũ Lionel Messi trong màu áo Barca.

Barca vào tứ kết Europa League sau màn lội ngược dòng

Đội bóng La Liga bị dẫn trước, nhưng đã thắng ngược Galatasaray 2-1 ở lượt về vòng 16 đội Europa League rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm