Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca vào tứ kết Europa League sau màn lội ngược dòng

Đội bóng La Liga bị dẫn trước, nhưng đã thắng ngược Galatasaray 2-1 ở lượt về vòng 16 đội Europa League rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội).

Barca dau Galatasaray anh 1

Những trận đấu tại Europa League cũng mang đến nhiều khó khăn cho Barcelona. Tuy nhiên, thầy trò HLV Xavi đã tận dụng tốt cơ hội ở những thời điểm quan trọng để góp mặt vào nhóm 8 đội mạnh nhất ở giải năm nay. Pedri và Pierre-Emerick Aubameyang lần lượt ghi bàn ở cuối hiệp một và đầu hiệp 2 để giúp Blaugrana đi tiếp với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận. Đây cũng là trận bất bại thứ 11 liên tiếp của Barca dưới thời HLV Xavi.

Barca dau Galatasaray anh 2

Galatasaray thi đấu tự tin trên sân nhà. Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ khiến Barca gặp khó bằng lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh, thậm chí vượt lên dẫn trước sau pha bóng cố định ở phút 28. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Marcao băng vào đánh đầu dũng mãnh hạ toàn bộ hàng thủ đội khách.

Barca dau Galatasaray anh 3

Số 45 quá phấn khích nên đã phá hỏng cột cờ góc khi ăn mừng. Hành động này khiến anh phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Orsato.

Barca dau Galatasaray anh 4

Barca cũng không mất nhiều thời gian để gỡ hòa. Phút 37, dàn cầu thủ đến từ xứ Catalonia thực hiện pha ban bật làm rối loạn hàng thủ chủ nhà. Sau khi nhận bóng trong vùng cấm, Pedri khống chế 2 nhịp bình tĩnh để loại hậu vệ, trước khi dứt điểm vào góc xa không cho thủ môn cơ hội cản phá.

Barca dau Galatasaray anh 5

Barcelona tăng tốc ở ngay đầu hiệp 2 và thu về bàn thắng khi bóng mới lăn chưa đầy 3 phút. Thủ môn Inaki Pena xuất sắc cản cú sút xa của Sergio Busquets và cả pha đá bồi của Pedri. Bóng bật ra, nhưng vẫn thuộc quyền kiểm soát của Barca. Frenkie De Jong chuyền vừa tầm để Aubameyang băng vào đứt điểm cận thành đưa đại diện La Liga lần đầu vượt lên dẫn trước.

Barca dau Galatasaray anh 6

Ban huấn luyện Barca đã có quyết định đúng đắn khi gạch tên lão tướng Dani Alves để trao cơ hội tại Europa League cho Aubameyang. Tiền đạo người Gabon có bàn thứ 2 sau 4 lần ra sân. Tính trên mọi đấu trường, cựu thủ quân Arsenal đã có 7 bàn. "Aubameyang quả thực là món quà từ thiên đường", HLV Xavi dành lời khen cho màn thể hiện của cậu học trò sinh năm 1989.

Barca dau Galatasaray anh 7

Trong phần còn lại của hiệp 2, HLV Xavi chỉ đạo học trò tiếp tục đẩy cao đội hình để quấy phá. Đội khách cầm bóng 65% và không để đối thủ có nhiều khoảng trống để hướng bóng lên phía trên.

Barca dau Galatasaray anh 8

Những phút cuối, CĐV chủ nhà mất bình tĩnh và liên tục ném chai lọ xuống sân. Trận đấu nhiều lần bị gián đoạn và điều này chỉ giúp Barca có lợi. Màn so tài tại Nef Stadium khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho thầy trò HLV Xavi.

Barca dau Galatasaray anh 9
Barca dau Galatasaray anh 10

Top ghi bàn Champions League: Lewandowski bớt đối thủ bám đuổi

Việc Ajax Amsterdam bị loại ở vòng 16 đội khiến Sebastien Haller không còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn tại UEFA Champions League 2021/22.

Highlights Galatasaray - Barca: Aubameyang ghi bàn quyết định Cựu sao Arsenal có pha lập công ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Barca ở lượt về vòng 16 đội UEFA Europa League 2021/22.

Messi liên hệ để quay lại Barca

Siêu sao người Argentina đang cảm thấy khó ở tại PSG và muốn quay trở lại tổ ấm tại xứ Catalunya.

Barca thăng hoa ở La Liga

Ferran Torres lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Osasuna tại vòng 28 La Liga rạng sáng 14/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm