Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca giữ Martino, mua thêm 4 ngôi sao

Mùa giải chưa kết thúc nhưng Barcelona đã lên kế hoạch cho mùa giải tới bằng việc giữ chân HLV Tata Martino cũng như mua thêm ít nhất 4 cầu thủ rải đều ở các tuyến.

Theo tờ Sport (Tây Ban Nha) vào hôm 6/3, bộ sậu của Barca đã phác thảo kế hoạch cho mùa bóng tới với sự có mặt của Chủ tịch Barca Josep Bartemeu, Phó chủ tịch Jorde Mestre, HLV Tata Martino và giám đốc thể thao Andoni Zubizaretta. Kế hoạch chủ đạo của Barca mùa tới là mua ít nhất 4 cầu thủ và có thể tăng lên 6 tùy tình hình tài chính hoặc chấn thương.

Barca chiêu mộ thủ thành Stegen với giá 12 triệu euro

Thông tin từ tờ Sport (TBN) cho biết đội bóng xứ Catalan đã chiêu mộ thành công thủ môn Marc Andre ter Stegen với mức phí chuyển nhượng 12 triệu euro từ Borussia Monchengladbach.

Trước khi nghiên cứu về những cầu thủ sẽ mua, BLĐ Barca đã cam kết sẽ tiếp tục giao nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng cho Tata Martino ở mùa bóng tới. Hợp đồng của ông với Barca có thời hạn đến năm 2015 và có thể mở rộng thêm đến năm 2016. Dưới sự dẫn dắt của Martino, Barca vẫn chơi tốt dù đang trong giai đoạn chuyển giao.

Ngoài việc mua thêm 4 cầu thủ, Barca cũng sẽ bán ít nhất 2 người. Một trong số đó nhiều khả năng là Dani Alves, cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng. Ảnh: Sport.

Cuộc gặp gỡ cấp cao của BLĐ Barca đã đi đến thống nhất đội bóng phải bổ sung bằng được 3 vị trí là thủ môn, trung vệ và tiền vệ trung tâm. Đây là những vị trí mà Barca đang yếu hoặc nhân sự rất mỏng. Ở vị trí thủ môn, Marc Andre Ter Stegen được nhắm đến thay cho Victor Valdes - người sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm nay.

Vị trí trung vệ đang khiến Barcelona đau đầu, nhất là mới đây đội trưởng Carles Puyol tuyến bố chia tay đội bóng sau khi mùa giải năm nay kết thúc vì chấn thương. Ưu tiên của Barca là tìm kiếm một trung vệ có kinh nghiệm dày dạn, không chiến tốt, mạnh mẽ. Mats Hummel và David Luiz là 2 cái tên sáng giá nhất.

Barca cũng rất muốn bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm chơi cơ động, linh hoạt cũng như có khả năng ghi bàn tốt. Arturo Vidal của Juventus đáp ứng được tất cả các yêu cầu của Barca, nhưng tuyển mộ được cầu thủ người Chile này sẽ là vấn đề không đơn giản.

Ở vị trí tiền đạo cánh phải, Barca cũng để ngỏ việc bổ sung cầu thủ mới, nhưng điều đó tùy thuộc vào việc Dani Alves hay 2 cầu thủ thường xuyên chơi vị trí này là Alexis Sanchez và Pedro có ở lại hay không. Thomas Muller, Aguero, Van Persie cũng là những tiền đạo nằm trong danh sách mua sắm của Barca.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm