Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca chiêu mộ thủ thành Stegen với giá 12 triệu euro

Thông tin từ tờ Sport (TBN) cho biết đội bóng xứ Catalan đã chiêu mộ thành công thủ môn Marc Andre ter Stegen với mức phí chuyển nhượng 12 triệu euro từ Borussia Monchengladbach.

Stegen sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Barca ở mùa bóng 2014/15. Anh sẽ thay thế thủ môn Victor Valdes, người sẽ ra đi sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. Barca sẽ trả cho đội bóng Đức từ 9-12 triệu euro tùy theo đóng góp của Stegen. Tuy đạt được thỏa thuận nhưng Barca chỉ công bố chính thức việc chiêu mộ Stegen khi Valdes có bến đỗ mới rõ ràng.

Stegen là thủ môn trẻ tài năng của Đức. Ảnh: Getty Images.

Thủ môn trẻ người Đức sẽ ký hợp đồng với Barca tới năm 2019. Trước khi có được thỏa thuận này, giám đốc thể thao của Barca, Andoni Zubizarreta, đã phải đến Đức khá nhiều lần để theo dõi phong độ của thủ thành 21 tuổi. Ông cho rằng Ter Stegen rất phù hợp với Barca. Ngoài mức phí 12 triệu euro, Barca và Monchengladbach còn thực hiện 2 trận giao hữu như một phần thỏa thuận trong hợp đồng.

Ter Stegen là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Monchengladbach. Anh lên đội 1 từ mùa bóng 2010/11 và có hơn 100 lần ra sân tại Bundesliga. Hợp đồng của anh với đội bóng nước Đức còn đến năm 2015. Tuy nhiên, thủ môn 21 tuổi này tuyên bố không muốn gia hạn hợp đồng, vì thế đội bóng nước Đức buộc phải bán anh để kiếm tiền.

Dù được đánh giá cao nhưng Stengen cũng có những khoảnh khắc ngớ ngẩn.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm