Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi tuyệt phẩm đá phạt, Barca áp sát Real

Messi có pha đá phạt hàng rào thành bàn tuyệt đẹp, góp công giúp Barca đánh bại Almeria 4-1, thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Real xuống còn 1 điểm.

Barca bước vào trận đấu cùng Almeria với mất mát lớn khi HLV Martino bị cấm chỉ đạo (do lăng mạ trợ lý HLV của Sociedad ở vòng 25) và Pique chấn thương, không thể ra sân. Dẫu vậy, đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn dễ dàng làm chủ cuộc chơi trước đối thủ mà họ toàn thắng trong 5 lần đụng độ gần nhất.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca dồn dập tấn công và liên tục bắn phá khung thành đối thủ. Chỉ mất có đúng 9 phút, đoàn quân của HLV Martino đã tìm được bàn mở tỷ số. Fabragas dứt điểm không quá căng nhưng hiểm khiến thủ thành Esteban không thể bắt dính và Sanchez lập tức băng vào dứt điểm bồi lập công.

Almeria quá đuối thế so với gã khổng lồ xứ Catalunya, liên tục phải gồng mình chống đỡ sức tấn công khủng khiếp. Dù đã lùi rất sâu đội hình phòng ngự nhưng đội khách cũng không tránh khỏi việc phải nhận thêm bàn thua. Phút 24, các CĐV có mặt tại Nou Camp đã phải đứng dậy vỗ tay tán thưởng tuyệt phẩm của Messi. Cầu thủ người Argentina có pha đá phạt hàng rào tuyệt đẹp, vẽ lên một đường cong hoàn mỹ, đưa bóng vào góc cao khung thành khiến Esteban dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua.

Messi có 8 bàn thắng trong 9 trận gần nhất.

Hàng công Barca hoạt động quá hiệu quả nhưng hàng thủ của họ lại lộ ra những sai lầm chết người. Một lần nữa đội bóng chủ sân Nou Camp phải trả giá vì yếu điểm chống bóng bổng. Phút 27, trong tình huống Almeria được hưởng phạt góc, các hậu vệ Barca quên theo kèm Angel Trujillo, để cầu thủ này dễ dàng đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Cả hiệp một đội khách chỉ cầm bóng 24%, tung được 2 cú dứt điểm trúng khung thành Valdes nhưng họ cũng đã có được 1 bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, trận đấu vẫn diễn ra với thế trận một chiều, Barca dồn dập tấn công, Almeria gồng mình chống đỡ. Rất nhiều các tình huống ngon ăn được tạo ra đáng tiếc là các chân sút chủ nhà lại vô duyên. Neymar có hai tình huống có bóng thuận lợi trong vòng cấm nhưng cả hai lần anh đều dứt điểm thiếu chuẩn xác. Trong khi đó Pedro cũng có một lần không đánh bại được thủ thành Esteban.

Almeria bất lực trong việc ngăn cản các cầu thủ Barca ghi bàn.

Các mũi tấn công liên tục bỏ lỡ cơ hội, Barca đã phải nhờ tới duyên ghi bàn của hậu vệ để kết liễu đối thủ. Phút 83, trung vệ Puyol có mặt đúng lúc để dứt điểm bồi tung lưới Almeria sau cú đánh đầu dội xà ngang của Messi. Bàn thắng đầu tiên của trung vệ người Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay đã khiến Almeria hoàn toàn suy sụp, không còn sức phản kháng. Trong tình cảnh đó, rất dễ để Barca có được bàn thắng thứ tư, người lập công ấn định tỷ số 4-1 là Xavi với cú dứt điểm chân phải chuẩn xác ở phút 89.

Thắng Almeria 4-1, Barca tạm quên được nỗi đau thua Sociedad 1-3 ở vòng trước, đồng thời thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng của Real xuống còn 1 điểm.

Quỳnh Cao

Ảnh: FCB

Bạn có thể quan tâm