Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca công bố bộ tứ đội trưởng mới

Sau sự ra đi của Lionel Messi, Jordi Alba được lựa chọn để trám chỗ trong bộ tứ đội trưởng Barca.

Theo Marca, phòng thay đồ Barca biểu quyết Alba là cái tên tiếp theo góp mặt ở bộ tứ đội trưởng. Từng có thông tin cho rằng Marc-Andre Ter Stegen sẵn sàng thế chỗ Messi. Dù vậy, Alba có thâm niên cống hiến cho Barca lâu hơn và được các đồng đội tín nhiệm.

Bộ tứ đội trưởng của Barca trong mùa 2021/22 bao gồm Sergio Busquets, Gerard Pique, Sergi Roberto và Alba. Các cầu thủ cùng chia sẻ vai trò thủ lĩnh tại CLB. Những mùa trước, Messi là đầu tàu, đeo băng đội trưởng Barca khi ra sân thi đấu và có tiếng nói lớn nhất ở phòng thay đồ.

HLV Ronald Koeman chưa công bố ai thay thế Messi đeo băng thủ quân Barca trong các trận đấu. Cái tên đó nhiều khả năng là Busquets.

messi gia nhap PSG anh 1

Alba giữ vai trò mới cùng Busquets, Pique và Roberto. Ảnh: Mundo Deportivo.

Phòng thay đồ Barca trải qua phen chấn động khi Messi đột ngột chia tay Barca. Theo Mundo Deportivo, toàn đội Barca hoàn toàn tin tưởng về khả năng siêu sao người Argentina ký tiếp hợp đồng. Bản thân Messi cũng đặt quyết tâm ở lại.

Dù vậy, Barca phải miễn cưỡng chia tay Messi vì vấn đề tài chính. Chỉ trong 24 giờ, cục diện đảo ngược. Messi cũng đã góp mặt trong buổi họp báo để chia tay CĐV, đồng đội và các lãnh đạo Barca.

"Toàn đội Barca phần nào suy sụp vì sự ra đi của Messi. Chúng tôi đánh mất cầu thủ hay nhất lịch sử. Điều đó làm chúng tôi tổn thương. Và Messi cũng bị tổn thương", Pique chia sẻ cảm xúc sau trận giao hữu giữa Barca và Juventus rạng sáng 9/8 (giờ Hà Nội).

"Barca mất ngôi sao tấn công quan trọng, người mang lại rất nhiều bàn thắng, các pha kiến tạo. Một ngày nào đó, việc Messi rời CLB sẽ xảy ra. Nhưng điều đó đang khiến cả đội bị ảnh hưởng, nhất là những cầu thủ ở chung phòng thay đồ cùng Messi nhiều năm", Pique nhấn mạnh.

Trong khi đó, HLV Koeman cho rằng CLB vẫn tự tin hướng đến mùa giải mới dù không còn Messi. Thuyền trưởng Barca tuyên bố những bản hợp đồng mới cùng các cầu thủ trẻ là điểm tựa để CLB tin vào tương lai.

Barca - Juventus: Cú sút xa ở phút 90+2 Riqui Puig xoay người sút xa đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca trong trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper rạng sáng 9/8 (giờ Hà Nội).

Thế khó của chủ tịch Barca trong vụ Messi

Lionel Messi buộc phải chia tay Barcelona dù đội bóng xứ Catalonia đã làm hết khả năng để giữ chân anh ở lại.

Vì sao Messi không thể ở lại Barca dù từ chối nhận lương?

Ngay cả khi Messi chấp nhận đá không công cho Barca, đội chủ sân Camp Nou vẫn không thể đăng ký siêu sao người Argentina vào danh sách.

Messi chuẩn bị ra mắt PSG

PSG đang hoàn tất những công đoạn cuối để chuẩn bị cho lễ ra mắt siêu sao Lionel Messi.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm