Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao gặp họa khi Messi tới PSG

Vị trí chưa từng vững chắc của Mauro Icardi tại PSG sẽ càng bị ảnh hưởng khi sân Parc des Princes đón chào siêu sao hay bậc nhất mọi thời đại, Lionel Messi.

Chiến thắng 2-1 của PSG trước Troyes ở ngày khai màn Ligue 1 ghi dấu ấn của cựu thủ quân Inter Milan. Icardi là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG sau pha xử lý bóng gọn gàng từ đường chuyền của Kylian Mbappe trong vùng cấm.

Khả năng săn bàn thính nhạy cùng việc đang vào độ chín của sự nghiệp, Icardi là một trong những mẫu tiền đạo không dễ tìm tại châu Âu vào lúc này. Song khi Messi tới PSG, chỗ của Icardi nhiều khả năng sẽ là ghế dự bị, hoặc thậm chí cửa hậu để rời kinh đô ánh sáng.

messi anh 1

Icardi ghi bàn quyết định giúp PSG ca khúc khải hoàn ở vòng 1 Ligue 1. Ảnh: Getty.

Không có chỗ cho Icardi

Từ mùa trước, vị trí của Icardi đã là đề tài bị đàm tiếu tại PSG. Báo chí Pháp từng nhấn mạnh việc bỏ 50 triệu euro để mua đứt chân sút người Argentina từ Inter Milan là sai lầm của PSG.

Mùa trước, Icardi chỉ ghi vỏn vẹn 7 bàn tại Ligue 1 sau 20 trận ra sân với tổng cộng 1,074 phút thi đấu. Tức trung bình số 9 chỉ đá khoảng 50 phút/trận, con số quá thấp so với mức giá 50 triệu euro cùng khoản phải trả sau thuế là 10 triệu euro/mùa.

messi anh 2

Messi sẽ khiến Icardi mất chỗ tại PSG. Ảnh: Getty.

Phong độ kém cỏi này tới một phần từ lối sống có phần buông thả ở giai đoạn nghỉ thi đấu vì dịch bệnh. Sau khi trở lại vào đầu mùa trước, Icardi bị phát hiện đã tăng tới 6 kg. Đó là lý do khiến HLV của PSG khi đó, Thomas Tuchel, tin tưởng Moise Kean hơn Icardi.

Việc tăng cân kéo theo chuyện Icardi liên tục dính chấn thương. Tiền đạo sinh năm 1993 đã nghỉ thi đấu tới 5 lần vào mùa trước, lỡ 27 trận cho PSG. Tóm lại là PSG chẳng được hưởng quá nhiều lợi ích từ Icardi.

Yếu tố chiến thuật cũng là một khía cạnh ảnh hưởng tới chân sút này. Icardi là dạng tiền đạo mắc võng trong vùng cấm (poacher), trong khi PSG luôn hướng tới việc thi đấu với khoảng không gian trải đều khắp mặt sân, từ thời Tuchel đến Mauricio Pochettino. Khả năng phối hợp cùng đồng đội là điểm trừ của Icardi.

Chân sút này hiếm khi đi bóng, không giỏi bứt tốc, nói chung là mẫu tiền đạo buộc người khác phải phục vụ mình thay vì ngược lại.

Khi Messi tới PSG, vị trí của Icardi chắc chắn sẽ ảnh hưởng. Neymar và Messi coi như nghiễm nhiên chiếm vị trí ở hai hành lang trái phải. Vị trí trung phong chắc chắn thuộc về Kylian Mbappe, người giỏi hơn Icardi và cũng là con cưng của PSG.

Ở những phương án biến hóa cho đội hình, Icardi cũng không có chỗ. Messi có thể được đẩy vào đá hộ công sau lưng tiền đạo, nhưng phương án này khả năng cũng chỉ để sử dụng Angel Di Maria bên hành lang phải. Chính Messi có thể đá cao nhất trên hàng công trong vai trò số 9 ảo.

Mauricio Pochettino là mẫu HLV từng sử dụng thành công Harry Kane, chân sút với khả năng chuyền bóng và kết nối đồng đội cực tốt tại Tottenham. Và khi có trong tay chìa khóa vạn năng là Messi, Pochettino nhiều khả năng sẽ không coi mẫu tiền đạo như Icardi là phương án số một trên hàng công.

Mâu thuẫn với Messi

Gặp khó trên sa bàn chiến thuật, Icardi cũng đối mặt khúc mắc từ chính mối quan hệ với Messi. Giới mộ điệu theo dõi sát sao bóng đá Argentina không ai là không biết Messi có mối quan hệ cực tốt với Maxi Lopez. Cả hai từng là đồng đội ở Barca trong những năm đầu sự nghiệp của Messi.

Icardi trong quá khứ đã quá nổi tiếng với việc cướp vợ Maxi Lopez, trở thành bố dượng của các con tiền đạo này. Mối quan hệ tồi tệ của cả hai từng được đánh dấu bằng việc Maxi Lopez từ chối bắt tay Icardi khi Inter gặp Sampdoria nhiều năm trước.

messi anh 3

Messi và Icardi chưa từng có mối quan hệ tốt. Ảnh: Getty.

Chính mối quan hệ này từng được xem là lý do khiến Icardi mãi không được trọng dụng tại đội tuyển Argentina. Những nguồn thạo tin ở xứ sở tango tin rằng Messi nhất quyết không chấp nhận Icardi là một phần của Albiceleste vì nhân cách có vấn đề của ngôi sao này. Diego Maradona khi còn sống cũng hết mức chỉ trích Icardi, và nhấn mạnh tuyển Argentina không chấp nhận cầu thủ đâm sau lưng anh em.

Ở tuổi 28, với hành trang là hơn 100 bàn tại Serie A, Icardi mới đá 8 trận ở tuyển Argentina, có 1 bàn và chưa từng thi đấu ở bất kỳ giải đấu lớn nào cho các vũ công tango. Tất cả đều có lý do.

Messi dù chưa chính thức gia nhập PSG nhưng đã sớm thể hiện quyền uy nhất định. Neymar hào hứng đá chung với Messi tới mức sẵn sàng nhường luôn áo số 10 cho El Pulga.

Xuyên suốt lịch sử kéo dài 47 năm, PSG mới giành được 44 danh hiệu lớn nhỏ, chỉ nhỉnh hơn chút ít so với số lần Messi vô địch cùng tập thể (38 lần). Với 4 chức vô địch Champions League, 6 Quả bóng Vàng cùng vô số những kỷ lục, nói Messi lớn hơn PSG về danh tiếng và giá trị với túc cầu giáo cũng không quá lời.

BLĐ PSG ngay khi biết thương vụ gia hạn hợp đồng giữa Messi và Barca đổ vỡ đã lao vào để có bằng được Messi. Với những người Qatar đứng sau PSG, Messi không đơn thuần là siêu sao hay huyền thoại. Anh còn là giấy chứng nhận cho đẳng cấp, sự giàu có và quyền lực của đội bóng Pháp.

Với từng đấy sự ưu ái cho Messi, thật khó để tin HLV Pochettino và đội ngũ lãnh đạo của PSG sẽ cân nhắc giữa Messi và Icardi ở bất kỳ cuộc so sánh nào.

Ngày Messi đặt chân xuống Parc des Princes có lẽ cũng là ngày Icardi bắt đầu dọn dần hành lý để rời đi, hoặc khả dĩ là "dọn" tư tưởng để chấp nhận vai trò đánh bóng ghế dự bị khi đang trong độ tuổi đẹp nhất sự nghiệp.

Phản ứng của cổ động viên PSG về tin đội bóng sắp chiêu mộ Messi Người hâm mộ bóng đá tại thủ đô nước Pháp có những phản ứng khác nhau trước tin Lionel Messi sắp chơi bóng ở Ligue 1.

Messi: 'Tôi sẽ còn trở lại Barcelona'

Ngôi sao sinh năm 1987 gọi Barcelona là nhà, đồng thời hứa sẽ trở lại nơi đây trong tương lai.

Thu nhập của Messi khi tới PSG

Lương của siêu sao người Argentina vẫn ở mức rất cao khi chuyển tới khoác áo PSG trong mùa hè năm nay.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm