Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca chia tay Ivan Rakitic

Tối 1/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Barcelona xác nhận tiền vệ Ivan Rakitic đã là người của CLB Sevilla.

Trở về Sevilla là nguyện vọng của Rakitic. Tiền vệ người Croatia từng tỏa sáng ở Sevilla giai đoạn 2011-2014. Sau đó, anh gia nhập Barca kể từ kỳ chuyển nhượng hè 2014 với giá 18 triệu euro.

barca anh 1

Gánh nặng tuổi tác khiến Rakitic phải rời Barca. Ảnh: Getty.

Theo Marca, Sevilla trả cho Barca 1,5 triệu euro, kèm thêm một số điều khoản phụ để chiêu mộ Rakitic. Hợp đồng hiện tại của Rakitic chỉ còn đến hè 2021, do đó Barca chấp nhận bán rẻ ngôi sao này.

Ở mùa giải 2019/20, Rakitic trượt dốc phong độ vì gánh nặng tuổi tác. Anh ra sân 42 trận cho Barca trên mọi đấu trường, nhưng màn trình diễn không còn ấn tượng như 5 mùa giải trước đó.

Khi Ronald Koeman nắm quyền HLV trưởng, Rakitic ngay lập tức bị loại khỏi kế hoạch. HLV Koeman trao đổi riêng với Rakitic và nhắn tiền vệ này cần sớm tìm bến đỗ mới.

Rakitic là cầu thủ đầu tiên chia tay Barca. Những ngày tới, Barca có thể chia tay một loạt trụ cột vì không được HLV Koeman tin tưởng. Luis Suarez sắp đạt thỏa thuận chuyển đến Juventus.

Arturo Vidal đồng ý gia nhập Inter Milan. Samuel Umtiti đang gấp rút tìm bến đỗ mới. Dàn công thần của Barca như Jordi Alba, Gerard Pique không rõ tương lai.

Với Lionel Messi, Barca muốn giữ chân đội trưởng. Tuy nhiên, Messi đang làm mọi cách để được ra đi theo dạng tự do. Nhiều khả năng Barca phải để Messi chuyển đến Man City.

Hôm 30/8, toàn đội Barca hội quân kiểm tra sức khỏe, nhưng không có Messi. Trong buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Ronald Koeman, Messi cũng vắng mặt.


Van Dijk: 'Dẫn dắt Barca là giấc mơ của HLV Koeman' HLV tạm quyền Dwight Lodeweges của tuyển Hà Lan và trung vệ Virgil van Dijk ủng hộ Ronald Koeman sau khi ông quyết định gia nhập Barcelona.

Suarez sắp đạt thỏa thuận gia nhập Juventus

Khi khoác áo Juventus trong mùa giải 2020/21, Luis Suarez được trao mức lương tương đương những gì anh nhận ở Barca.

Chủ tịch Bartomeu hủy hoại Barca

Chức vô địch Champions League năm 2015 dưới thời Josep Bartomeu không đủ để che lấp sự thật: ông đang hủy hoại Barca.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm