Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca cài điều khoản phá vỡ hợp đồng 1 tỷ euro cho Araujo

Việc Barca cài điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỷ euro cho Ronald Araujo là bằng chứng cho thấy đội bóng xứ Catalonia rất coi trọng cầu thủ này.

Mundo Deportivo, Marca và các trang báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha đưa tin Barca sẽ gia hạn hợp đồng cho Araujo. Trung vệ người Uruguay đồng ý gắn bó với sân Camp Nou ít nhất đến hè 2026.

Barca cài điều khoản phá vỡ hợp đồng 1 tỷ euro để hoàn toàn nắm quyền kiểm soát tương lai của Araujo cho đến hết mùa 2025/26. Trước đó, đội chủ sân Camp Nou làm điều tương tự với Fati và Pedri để tránh những biến cố có thể xảy ra như vụ Neymar gia nhập PSG.

Theo Mundo Deportivo, Barca muốn gia hạn thêm 5 năm cho Araujo, nhưng hậu vệ này chỉ đồng ý ký 3 năm. Mức lương mới của cựu trung vệ Boston River dự kiến thấp hơn nhiều so với con số anh được nhận nếu cập bến MU hay Chelsea.

chuyen nhuong barca anh 1

Araujo bỏ qua mức lương hứa hẹn tại Premier League để ở lại Barca. Ảnh: Reuters.

Một tỷ euro là điều khoản phá vỡ hợp đồng cao nhất hiện tại. Trước đó, Barca từng đặt mức phí phá vỡ hợp đồng của Messi ở mức khoảng 700 triệu euro. Còn Antonie Griezmann là 800 triệu euro.

Ban lãnh đạo Barca bế tắc suốt nhiều tháng trong việc mời Araujo gia hạn hợp đồng. MU, Chelsea, Tottenham và một số CLB tại Serie A được cho là đánh tiếng chiêu mộ trung vệ người Uruguay, khi cầu thủ này chỉ còn một năm hợp đồng với Barca sau mùa 2021/22.

Araujo có bước phát triển đột phá kể từ khi Xavi Hernandez dẫn dắt Barca. Mùa này, trung vệ 23 tuổi chơi 34 trận cho gã khổng lồ xứ Catalonia. Không phải Clement Lenglet hay Eric Garcia, Araujo là sự lựa chọn đầu tiên của Xavi để đá cặp với Gerard Pique.

Hậu vệ sinh năm 1999 cao 1,88 m, có thể lực và tốc độ ấn tượng, do đó sẵn sàng chơi trong vai trò hậu vệ cánh. HLV Xavi từng khen ngợi học trò nằm trong nhóm cầu thủ là tương lai cho sự phát triển của Barca.

Chỉ đạo của Xavi giúp Pedri ghi bàn Huấn luyện viên người Tây Ban Nha khuyến khích tiền vệ 19 tuổi sút xa trong chiến thắng 1-0 của Barca trước Sevilla ở vòng 30 La Liga 2021/22.

Cơ hội nào để Barca vô địch La Liga?

Thầy trò huấn luyện viên Xavi Hernandez phải thắng trong phần còn lại và chờ Real Madrid thua 3 trận để làm đảo lộn cục diện ở cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

Pedri tỏa sáng đưa Barca lên vị trí thứ 2 tại La Liga

Rạng sáng 4/4 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Xavi Hernandez đánh bại Sevilla 1-0 trên sân Camp Nou ở vòng 30 La Liga.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm