Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão tuyết nguy hiểm tấn công bang New York

Cư dân ở phía bắc bang New York, Mỹ, vật lộn trong trận bão tuyết hiệu ứng hồ nguy hiểm với tuyết rơi dày hơn 1,8 m ở một số khu vực và khiến ba người thiệt mạng.

bao tuyet New York anh 1

Khu vực Buffalo, bang New York, bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề, một số vùng phía nam thành phố ghi nhận lượng tuyết dày hơn 1,5 m vào đầu ngày 19/11. Cách đó khoảng 129 km về phía đông bắc của thành phố, thị trấn Natural Bridge, gần căn cứ quân sự Fort Drum, ghi nhận lượng tuyết dày khoảng 1,8 m. Trong ảnh, người đàn ông dọn tuyết trên ôtô tại Hamburg, New York.

bao tuyet New York anh 2

Tòa thị chính Buffalo trong trận bão tuyết ngày 18/11.

bao tuyet New York anh 3

Zaria Black, 24 tuổi, ở Buffalo, đang dọn tuyết bao phủ kín ôtô ngày 18/11.

bao tuyet New York anh 4

Chiếc ôtô bị tuyết phủ kín hôm 18/11 ở Buffalo.

bao tuyet New York anh 5

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ đã dự báo có nắng rải rác ở một số khu vực nhưng sẽ có nhiều mưa tuyết hơn cho đến tối 20/11 trước khi có mưa vào ngày 21/11.

bao tuyet New York anh 6

Tình trạng ngập tuyết đã buộc Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia phải chuyển trận đấu vào 20/11 giữa Buffalo Bills và Cleveland Browns từ sân nhà của Buffalo Bills ở Orchard Park - vùng ngoại ô Buffalo - đến Detroit.

bao tuyet New York anh 7

Hàng dài ôtô bị tuyết dày bao phủ ở trung tâm thành phố Buffalo hôm 18/11.

bao tuyet New York anh 8

Thống đốc New York Kathy Hochul đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp hôm 17/11 đối với các khu vực phía tây bang này, bao gồm các cộng đồng dọc theo phía đông của Hồ Erie và Hồ Ontario. Tuyên bố bao gồm 11 quận, theo đó tất cả phương tiện giao thông bị cấm trên một phần của Xa lộ Liên tiểu bang 90.

bao tuyet New York anh 9

Một người trên đường Ellicott bị tuyết phủ trắng hôm 18/11.

bao tuyet New York anh 10

Quan chức quận Erie, Mark Poloncarz, đã tweet rằng hai ca tử vong “có liên quan đến các vấn đề tim mạch trong lúc gắng sức xúc dọn tuyết. Người thứ ba - một tài xế lái xe ủi tuyết ở thị trấn Hamlet, Indiana - đã thiệt mạng hôm 18/11 khi chiếc xe trượt khỏi lề đường, Sở Cảnh sát quận Starke cho biết. Hamlet cách Hồ Michigan khoảng 48 km.

Trong ảnh, các đám mây đen giăng trên Erie Basin Marina vào khoảng 11h30 ngày 18/11 ở Buffalo.

bao tuyet New York anh 11

Ảnh hưởng của cơn bão tuyết rất khác nhau trong khu vực do đặc thù của bão tuyết hiệu ứng hồ, xảy ra do gió lạnh hút hơi ẩm từ các hồ ấm hơn và đổ tuyết xuống thành dải. Một số khu vực của Buffalo chịu ảnh hưởng của gió mạnh, tuyết rơi dày ở Hồ Erie trong khi cách đó vài dặm, người dân chỉ chứng kiến lớp tuyết dày chưa đầy 10 cm.

bao tuyet New York anh 12

Taylor Olson dọn tuyết khỏi ôtô ở dãy nhà 400 trên Phố East 33 thuộc quận Erie hôm 17/11. “Tôi phải dậy sớm hơn để có thể dọn tuyết trên ôtô”, Olson, 23 tuổi, cho biết.

bao tuyet New York anh 13

Buffalo từng hứng chịu những trận bão tuyết gây hiệu ứng hồ, trong đó tồi tệ hơn cả phải kể đến trận bão tuyết xảy ra vào tháng 11/2014. Trận bão dữ dội lúc đó đã đổ một lớp tuyết dày 2 m xuống một số cộng đồng trong ba ngày, làm sập mái nhà và khiến hơn 100 phương tiện mắc kẹt trên một đoạn dọc bờ hồ của đại lộ Thruway thuộc bang New York.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm