Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc: 'Cuối cùng đội tuyển đã giành chiến thắng'

Truyền thông Trung Quốc "thở phào" sau khi thầy trò huấn luyện viên Li Tie giành chiến thắng 3-2 trước Việt Nam ở phút 90+5 tại vòng loại World Cup rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

Highlights tuyển Trung Quốc 3-2 Việt Nam: Bàn thua phút 90+5 Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo để thua ở những giây cuối cùng trong trận gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

Sau chiến thắng của đội nhà, Sina đăng bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển bóng đá quốc gia cuối cùng đã vượt qua được Việt Nam, với chỉ một bàn cách biệt". Tiền đạo Wu Lei trở thành người hùng khi lập công ở phút 90+5, từ đường treo bóng của Wang Shenchao.

"Cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam thực sự là trận chiến sinh tử. Hai đội đều thua 2 trận đầu nên rất muốn thắng trận này để nuôi hy vọng giành vé dự World Cup. Sau trận đấu khốc liệt giàu cảm xúc, tuyển Trung Quốc giành chiến thắng", Sina nhận định.

Viet Nam vs Trung Quoc anh 1

Wu Lei không gặp nhiều khó khăn để đánh đầu ghi bàn. Ảnh: IC.

Sau hiệp đầu không có bàn thắng, Zhang Yuning giúp tuyển Trung Quốc vươn lên dẫn trước ở phút 53 với pha đá bồi, từ tình huống bóng bật ra sau khi thủ môn Tấn Trường cản cú sút của Wu Lei. Tới phút 75, Wu Lei nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Tuy vậy, tuyển Việt Nam bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và có liền 2 bàn thắng nhờ công của Hồ Tấn Tài (phút 80) và Nguyễn Tiến Linh (phút 90+1). Song Wu Lei, cầu thủ đang thi đấu tại La Liga, đã tỏa sáng đúng lúc để ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc.

"Bàn thắng của Wu Lei khiến cầu thủ hai đội có cảm xúc trái ngược. Đội tuyển Trung Quốc đã chớp thời cơ thành công để giành 3 điểm đầu tiên và thoát khỏi vị trí cuối bảng. Wu Lei trở thành người hùng. Đội tuyển giành chiến thắng gay cấn, nhưng nó đến đúng lúc các cầu thủ phải tập luyện xa nhà đã lâu và gặp áp lực lớn từ dư luận. Vì vậy, chiến thắng này rất quý giá", QQ nhận định.

Trong khi đó, Sohu thể hiện sự tự hào khi các chân sút nội tỏa sáng với Wu Lei là đầu tàu, thay vì dàn tiền đạo nhập tịch. "Điều khiến người hâm mộ Trung Quốc phấn khích nhất là đội tuyển thắng trận và người lập công là những cầu thủ nội Wu Lei và Zhang Yuning. Chiến thắng này giúp thầy trò Li Tie thở phào nhẹ nhõm. Giấc mơ dự World Cup lại mở ra với toàn đội".

Truyền thông Trung Quốc tin rằng thầy trò HLV Li Tie đã giải tỏa được áp lực, và sẽ có thêm tự tin cho những trận đấu tới. Tuyển Trung Quốc có chuyến làm khách tới Saudi Arabia tại lượt trận thứ 4, diễn ra lúc 0h ngày 13/10 (giờ Hà Nội).

Viet Nam vs Trung Quoc anh 2

Wu Lei không nhận bàn ấn định thắng lợi trước tuyển Việt Nam

Tiền đạo tuyển Trung Quốc cho rằng anh không chạm được vào bóng trong tình huống làm tung lưới Việt Nam ở phút 90+5.

HLV tuyển Trung Quốc: 'May mắn thuộc về chúng tôi'

Huấn luyện viên trưởng Li Tie cho rằng bên cạnh tinh thần thi đấu không bỏ cuộc, đội Trung Quốc đã gặp may khi giữ lại 3 điểm sau trận đấu với tuyển Việt Nam.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm