Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Triều Tiên: Ông Kim Jong Un gửi lời cảm ơn công nhân khu du lịch

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gửi lời tri ân tới các công nhân, những người đang xây dựng khu du lịch ở khu vực bờ biển phía đông của Wonsan, truyền thông nhà nước cho biết hôm 27/4.

“Nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un đã gửi đi thông điệp rằng ông đánh giá cao các công nhân đã tận tâm xây dựng khu du lịch Wonsan-Kalma”, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, viết.

Hãng thông tấn Hàn Quốc dẫn lại bản tin này và bình luận rằng thông điệp Kim được gửi đi giữa lúc nổi lên các đồn đoán về sức khỏe của ông Kim.

Ông Kim cũng không có mặt trong buổi lễ tưởng niệm hàng năm vào ngày 15/4 để kỷ niệm ngày sinh của cố chủ tịch, nhà lập quốc Kim Nhật Thành. Ông Kim Jong Un cũng vắng mặt trong ngày kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên hôm 25/4.

Truyền thông phương Tây đã đưa một số thông tin chưa được xác nhận, suy đoán rằng nhà lãnh đạo có thể “gặp nguy hiểm nghiêm trọng” sau phẫu thuật.

Nhưng các quan chức Hàn Quốc đã bác bỏ những suy đoán này và cho rằng nó “không đúng sự thật”. Họ nói rằng không có gì bất thường ở miền Bắc bán đảo Triều Tiên và ông Kim được cho là đang ở khu vực Wonsan.

Ảnh chụp vệ tinh đăng tải ngày 26/4 cho thấy đoàn tàu của ông Kim Jong Un xuất hiện tại khu vực trên.

Kim Jong Un bat ngo gui loi cam on anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tại khu du lịch Wonsan-Kalma, bức ảnh được đăng tải hôm 6/4/2019. Ảnh: Yonhap.

Moon Chung In, cố vấn an ninh đặc biệt của Tổng thống Moon Jae In, trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 26/4 nói rằng ông Kim “vẫn khỏe mạnh”.

Newsweek hôm 25/4 dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Lầu Năm Góc cho biết Washington không có bằng chứng nào cho phép họ đưa ra đánh giá kết luận về tình trạng sức khỏe của lãnh đạo Triều Tiên.

Vị quan chức cũng khẳng định không có hoạt động quân sự bất thường nào ở Bình Nhưỡng và Washington.

Trung Quốc: Chưa có thông tin thêm về tình hình ông Kim Jong Un

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói nước này không có thông tin nào thêm để công bố về tình hình ông Kim Jong Un, dù có tin đồn đã gửi cán bộ y tế hỗ trợ Triều Tiên.

Ông Kim Jong Un 'biến mất' có thể vì cận vệ nhiễm virus corona

Nhà lãnh đạo Triều Tiên bất ngờ không xuất hiện trong lễ kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành có thể vì một trong các cận vệ của ông bị nghi nhiễm virus corona.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm