Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái lo đội nhà tụt 16 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Thành tích không tốt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 có thể khiến đội tuyển Thái Lan không duy trì được thứ hạng 106 trên bảng xếp hạng FIFA.

Trang Siam Sport lấy số liệu tham khảo từ một trang thống kê để ước tính thứ hạng của đội nhà sau vòng loại thứ hai World Cup 2022. "Bảng xếp hạng FIFA mới nhất sẽ được cập nhật chính thức vào tháng 8. Đội tuyển Thái Lan được dự báo sẽ tụt hạng so với tháng trước", hãng tin xứ chùa Vàng mở đầu.

"Theo dự đoán, đội tuyển Thái Lan có thể sẽ tụt 16 bậc, từ vị trí 106 xuống 122 thế giới. Đội sẽ bị trừ nhiều điểm nhất trong các đại diện Đông Nam Á với khoảng 31 điểm, từ 1.178 xuống còn khoảng 1.147 điểm", bài viết có đoạn.

doi tuyen thai lan anh 1

Tuyển Thái Lan được dự báo tụt 16 bậc sau vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

FIFA vẫn chưa điều chỉnh bảng xếp hạng chính thức. Theo bảng xếp hạng mới nhất vào tháng 5/2021, tuyển Thái Lan đứng thứ 106. Tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên số điểm 1.258.

Thứ hạng này nhiều khả năng thay đổi sau 3 trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022, diễn ra trong tháng 6. Tại UAE, tuyển Thái Lan hòa 2-2 trước Indonesia, thua 1-3 trước UAE và 0-1 Malaysia.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam thắng 2 trận trước Indonesia và Malaysia với các tỷ số 4-0, 2-1. Trận thua duy nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại này diễn ra trước chủ nhà UAE với tỷ số 2-3.

Thất bại của Nishino ở Thái Lan đã được báo trước?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của HLV Nishino ở Thái Lan. Một trong những vấn đề ấy từng được cảnh báo với LĐBĐ Thái Lan (FAT) nhưng bị Somyot Poompanmoung gạt đi.

HLV Kiatisuk sắp về Thái Lan thăm gia đình

Thuyền trưởng của CLB HAGL sẽ trở về Thái Lan để thăm gia đình, chứ không liên quan đến tin đồn thay thế ông Akira Nishino.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm