Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái: 'Đội bóng số một Đông Nam Á đã đến UAE'

Truyền thông Thái Lan thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới chuyển động của đội tuyển Việt Nam trong hành trình vòng loại World Cup 2022.

"Đội tuyển số một Đông Nam Á đã đến UAE! Việt Nam sẵn sàng vượt qua vòng loại World Cup" là dòng tít Siam Sport sử dụng cho bài viết thông báo sự xuất hiện của tuyển Việt Nam. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có mặt tại UAE tối 26/5. Đây là nơi đăng cai tập trung các trận cuối bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong các đại diện ở bảng đấu này, tuyển Việt Nam là đội bóng cuối cùng có mặt tại UAE. Trước đó, Indonesia, Malaysia và tuyển Thái Lan đã đến sớm. Cả ba đội đã cùng nhận thất bại khi đấu giao hữu với các đối thủ như Afghanistan, Kuwait và Oman.

Về phần mình, tuyển Việt Nam sẽ chỉ thi đấu giao hữu với Jordan vào ngày 31/5 trước khi bước vào các trận chính thức.

tuyen viet nam anh 1

Nhóm nhỏ người hâm mộ Việt Nam tại Dubai ra sân bay chào đón thầy trò HLV Park. Ảnh: Y Kiện.

"Tuyển Việt Nam đang có thuận lợi ở bảng G. Nếu giành trọn 3 điểm trước Indonesia tại trận mở màn vào ngày 7/6, tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội lớn tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, bất chấp việc họ phải chạm trán các đối thủ mạnh Malaysia và chủ nhà UAE ở hai lượt trận còn lại", hãng tin Thái Lan nhận định.

Trên các diễn đàn bóng đá, tuyển Thái Lan và Việt Nam thường xuyên là chủ đề của những cuộc so sánh. Dưới thời HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam đang bất phân thắng bại với đối thủ ở cấp độ đội tuyển. Hai trận lượt đi và về giữa hai đội ở bảng G đều kết thúc với tỷ số hòa.

Ở cấp độ U23, Việt Nam đang nhỉnh hơn Thái Lan với một chiến thắng ở vòng loại U23 châu Á 2020, một trận hòa ở môn bóng đá nam SEA Games 2019.

Truyền thông xứ Chùa Vàng kỳ vọng tuyển Thái Lan sẽ vượt qua khó khăn để lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. HLV Akira Nishino sẽ không có đội hình mạnh nhất cho 3 trận cuối bảng G.

Với tuyển Việt Nam, HLV Park cùng các cộng sự đặt mục tiêu giành 6 điểm trong 3 trận trước các đối thủ Indonesia, Malaysia và UAE để lần đầu tiên vào vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup.

tuyen viet nam anh 2
Đại sứ Việt Nam tại UAE chúc thầy trò HLV Park thi đấu thành công Chia sẻ với Zing, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn gửi lời chúc tới đội tuyển Việt Nam trước các trận cuối của vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam đổi khách sạn ở Dubai

Thầy trò HLV Park Hang-seo chọn một khách sạn 5 sao khác ở thành phố Dubai chứ không phải địa điểm tính toán ban đầu.

HLV Park Hang-seo bất ngờ gặp đồng hương ở Dubai

HLV trưởng tuyển Việt Nam mặc đồ bảo hộ, nhưng người đồng hương Kim Hee-gon vẫn nhận ra.

'Futsal Việt Nam dự World Cup không phải ăn may'

Chuyên gia Ngô Lê Bằng khẳng định tuyển futsal Việt Nam có thể may mắn khi tránh được Thái Lan ở vòng play-off, nhưng chúng ta hoàn toàn xứng đáng với tấm vé dự World Cup.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm