Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Tây Ban Nha gọi Mourinho là số 0 đặc biệt

Sau hai mùa giải trắng tay liên tiếp ở Real và Chelsea, Mourinho đã bị tờ El Confidencial của Tây Ban Nha gán cho biệt danh mới là “The Special Zero”.

Sau khi trải qua mùa giải trắng tay cùng Real Madrid, HLV Jose Mourinho quyết định chia tay Kền kền trắng để trở lại dẫn dắt Chelsea. Ở triều đại thứ 2 dưới thời chiến lược gia người Bồ Đào Nha, The Blues không cho thấy sự đặc sắc trong lối chơi. Tuy vậy, Lữ đoàn xanh vẫn lầm lũi thẳng tiến trên 2 mặt trận là Premier League và Champions League.

Mourinho đảm bảo tương lai cho Torres ở Chelsea

Sau khi Torres ghi bàn giúp Chelsea khép lại mùa giải bằng trận thắng 2-1 trước Cardiff, HLV Mourinho khẳng định chân sút người Tây Ban Nha vẫn có mặt trong kế hoạch của ông.

Đặc biệt sau khi giúp Chelsea vượt qua PSG tại tứ kết Champions League, không ít người nhắc đến cú đúp dành cho Jose Mourinho mùa này, bởi khi đó đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, những cú vấp tại giải quốc nội cùng thất bại trước Atletico ở bán kết khiến The Blues phải chịu cảnh trắng tay.

Mourinho trở thành đề tài châm biếm của tờ El Confidencial. Ảnh: Getty Images.

Thất bại ở hai mùa giải liên tiếp khiến Mourinho trở thành chủ đề châm biếm của tờ El Confidencial. Trong số ra hôm qua, tờ nhật báo của Tây Ban Nha cho rằng Mourinho không còn xứng với biệt danh “The Special One” (Người đặc biệt). Thay vào đó, họ đặt cho chiến lược gia người Bồ biệt danh mới là “The Special Zero” (Số 0 đặc biệt).

Sở dĩ El Confidencial gọi Mourinho là “The Special Zero” là vì Real và Chelsea đều chết trước ngưỡng cửa thiên đường. Mùa năm ngoái, Los Blancos để thua Atletico ở chung kết cúp nhà Vua. Mùa này, thất bại trước Sunderland và trận hòa trước Norwich ở vòng 35 và 37 Ngoại hạng Anh khiến The Blues hụt hơi trước Man City. Còn tại Champions League, Mourinho đều dừng bước tại bán kết ở hai mùa liên tiếp.

Không chỉ bị mỉa mai, Mourinho còn đang đối mặt với nguy cơ nhận trát sa thải. Theo Dail Mail, thay vì thực hiện lời hứa đem lại cho Chelsea một lối chơi quyến rũ và đẹp mắt, nhà cầm quân 50 tuổi lại dùng đến chiến thuật phòng ngự tiêu cực ở giai đoạn cuối của mùa giải, gây ảnh hưởng lớn tới hình ảnh của The Blues.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm