Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không danh hiệu, Mourinho sẽ bị sa thải

Nhiều khả năng Jose Mourinho sẽ là chiến lược gia thứ tư bị sa thải dưới triều đại Abramovich trong trường hợp Chelsea kết thúc mùa giải này mà không giành được danh hiệu nào.

Ông chủ Abramovich thường không lấy gì làm vui vẻ khi những sự đầu tư của vị tỷ phú người Nga không thu được kết quả bằng những danh hiệu cụ thể. Trong quá khứ, cả 3 HLV khép lại mùa giải trắng tay đều có chung kết cục bị sa thải.

Chelsea chỉ về thứ 2 Premier League, HLV Ranieri phải ra đường. Ảnh: Getty Images
Chelsea chỉ về thứ 2 Premier League, HLV Ranieri phải ra đường. Ảnh: Getty Images

Nạn nhân đầu tiên của Abramovich chính là Claudio Ranieri năm 2004, khi ông chưa đi hết 1 năm nhiệm kỳ ở Stamford Bridge bất chấp chiến lược gia người Italia nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của NHM Chelsea. Mùa ấy, The Blues chỉ về nhì ở Premier League.

Sau đó 4 năm, đến lượt Avram Grant trở thành nạn nhân thứ 2 của nhà tài phiệt người Nga. Cú trượt ngã của Terry theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng trên chấm 11 m trong trận chung kết Champions League năm 2008 khiến Chelsea cay đắng nhìn M.U lên đỉnh châu Âu. Chelsea không danh hiệu và nhà cầm quân người Israel cũng phải ra đường.

HLV Avram Grant cũng chịu chung số phận khi Chelsea thua M.U trong trận chung kết Champions League 2008. Ảnh: Getty Images
HLV Avram Grant cũng chịu chung số phận khi Chelsea thua M.U trong trận chung kết Champions League 2008. Ảnh: Getty Images

Sau đó đến năm 2011, Carlo Ancelotti, mặc dù chỉ mới 1 năm trước cùng Chelsea giành cú đúp, nhưng cũng phải khăn gói rời Stamford Bridge sau khi không thể giúp đội bóng Tây London có danh hiệu ở mùa tiếp theo. Lần thứ 3 triều đại Abramovich, vị trí thứ 2 chẳng có nghĩa lý gì với Chelsea.

Ancelotti cũng phải khăn gói rời Stamford Bridge năm 2011 khi Chelsea trắng tay. Ảnh: Getty Images
Ancelotti cũng phải khăn gói rời Stamford Bridge năm 2011 khi Chelsea trắng tay. Ảnh: PA

Sau Ranieri, Avram Grant và Ancelotti, liệu Mourinho cũng sẽ phải ra đường? Nếu theo đúng bánh xe lịch sử, “Người đặc biệt” đang đối mặt áp lực rất lớn bị sa thải. Sau khi lần lượt chia tay FA Cup, League Cup, Champions League, giờ chiếc phao duy nhất còn sót lại là Premier League cũng dần xa tầm với sau trận hòa Norwich.

Chelsea 0–0 Norwich: Mourinho vỡ mộng vô địch

Sau khi hòa Norwich 0-0 ở vòng 37, Chelsea kém 2 đội xếp trên 1 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Điều đó đồng nghĩa với việc Mourinho hết cơ hội đoạt danh hiệu bóng đá Anh mùa này.

 

Ngoài viễn cảnh trắng tay, việc Chelsea chơi thứ bóng đá xấu xí, thực dụng cũng không làm hài lòng ông chủ Abramovich càng khiến chiếc ghế của Jose Mourinho lung lay dữ dội.

Số phận các nhà cầm quân dưới triều đại Abramovich

2003/04 - Không có danh hiệu
Claudio Ranieri (tháng 5, bị sa thải) 
2004/05 - Premier League, League Cup
Jose Mourinho 
2005/06 - Premier League
Jose Mourinho 
2006/07 - FA Cup, League Cup
Jose Mourinho 
2007/08 - Không có danh hiệu
Jose Mourinho (tháng 9/2007, bị sa thải) Avram Grant (tháng 5/2008, bị sa thải) 
 2008/09 - FA Cup
Felipe Scolari (tháng 2, bị sa thải), Guus Hiddink (tháng 5, tạm quyền) 
2009/10 - Premier League, FA Cup
Carlo Ancelotti 
2010 / 11 - Không có danh hiệu
Carlo Ancelotti (tháng 5, bị sa thải) 
2011/12 - Champions League, FA Cup
Villas-Boas (tháng 5, bị sa thải), Roberto Di Matteo 
2012/13 - Europa League
Di Matteo (tháng 11, bị sa thải), Rafa Benitez (tháng 5, tạm quyền) 
2013/14 - Không có danh hiệu
Jose Mourinho

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm