Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bảo tàng tuổi ther' - MV gợi nhớ ký ức của thế hệ 7X đến 9X đời đầu

Bằng hình ảnh gần gũi và thân thương, MV “Bảo tàng tuổi ther” đánh thức vùng trời ký ức hồn nhiên, ngọt ngào của thế hệ 7X, 8X, đầu 9X ở thời Internet, smartphone còn lạ lẫm.

Giữa ồn ào náo nhiệt của những ngày cuối năm, thước phim về miền ký ức được tái hiện một cách bất ngờ, làm sống lại cảm xúc trong lành, tươi mát của khung trời tuổi thơ thập niên 70, 80 và 90 đời đầu.

Tuổi thơ không smartphone và những ký ức vô giá

Không có Internet, không Wi-Fi, nhưng tuổi thơ của thế hệ 7X, 8X và đầu 9X là khung trời ký ức đầy ắp tiếng cười, nhiều dư vị. Với họ, cốc sữa ấm nóng vào sớm se lạnh cuối năm, cây kem chuối tự làm mát lạnh ngày hè, món bánh mì chấm sữa ông Thọ là những thức quà quý giá, để dù có 30, 40 năm trôi qua, họ vẫn nhớ như in hương vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi.

Vinamilk anh 1

Bánh mì Sài Gòn chấm sữa là món ăn “xịn xò” trong ký ức tuổi thơ thế hệ 7X đến 9X đời đầu.

Sử dụng chất liệu mộc mạc, hồn nhiên, MV Bảo tàng tuổi ther cùng hình ảnh hộp sữa Ông Thọ thân thương làm khơi dậy những miền ký ức đã “ngủ quên” từ lâu. Chẳng ai có thể quên cảm giác khi chấm miếng bánh mì giòn rụm, thơm phức vào chén sữa Ông Thọ béo ngậy, cảm nhận vị ngọt ngon lan tỏa từ trong khoang miệng đến tế bào. Vị ngon không chỉ đến từ sữa, mà còn là vị của hạnh phúc khi được ăn món yêu thích.

Cũng dòng sữa trắng ngà ấy, nhưng khi ăn cùng tô trái cây lại mang đến hương vị thơm ngon lạ kỳ. Từng giọt sữa ngọt béo hòa quyện với trái cây chua chua, thanh mát tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Hay lớp sữa trắng phủ cây kem mát lạnh trong những ngày hè khiến bọn trẻ con thi nhau mút, hít hà xuýt xoa.

Vinamilk anh 2

Cả tiếng leng keng của chú bán kem ngày đó cũng thân thương.

Với trẻ con - những tâm hồn nhạy cảm, một món ăn có hương vị khó quên không chỉ ở cảm giác ngon miệng, mà còn phải có cảm xúc. Đây cũng là điểm chạm mà ê kíp thực hiện MV chủ đích đưa vào trong từng chất liệu. Mỗi món ăn được nhắc tới trong MV là một kỷ niệm ngọt lành quý giá mà dẫu có thật nhiều tiền, thế hệ 7X đến đầu 9X cũng khó lòng tìm lại được.

Gói trọn hồn nhiên trong lon sữa đặc Ông Thọ

Không dừng lại ở việc khơi gợi hương vị ngọt ngào, MV Bảo tàng tuổi ther còn khéo léo chọn lọc chất liệu tái hiện nên bức tranh tuổi thơ đầy tiếng cười qua những trò chơi con nít ghi dấu một thời không thể quên. Đó là trò liên lạc bằng “điện thoại” ống bơ, cầm dép ném lon và cả những đêm trước rằm tháng 8, đám trẻ hì hụi làm đèn lồng từ lon sữa. Tiếng leng keng của lon sữa trên đường làng hòa cùng tiếng cười nói giòn tan vang cả góc trời là ký ức không bao giờ phai nhạt trong tâm trí những cô cậu bé.

Vinamilk anh 3

Trò chơi ném lon từ lon sữa đặc Ông Thọ gắn bó với tuổi thơ của nhiều người Việt.

Từ những kỷ niệm được nhắc nhớ trong MV, có thể dễ dàng lý giải việc sữa Ông Thọ lại được người Việt yêu mến đến vậy. Không chỉ là món ăn gắn liền với đời sống thường nhật, chứa đựng tình cảm gia đình và láng giềng, lon sữa Ông Thọ còn đi sâu vào đời sống tinh thần người Việt. Đó là tính cách, tâm hồn dung dị hiền hòa, chan chứa yêu thương. Đó là thế giới tuổi thơ bình yên nhưng sống động, đáng nhớ.

Xã hội phát triển, người lớn và trẻ nhỏ đều bị bủa vây bởi các thiết bị công nghệ, trò giải trí trên Internet. Bầu trời tuổi thơ của thế hệ trước trong MV là lời nhắc nhở chúng ta cần cho trẻ tạm rời xa công nghệ, bồi dưỡng tâm hồn bằng trò chơi mang tính tương tác, gia tăng tình cảm và sức sáng tạo trong trí não.

Nhẹ nhàng và khéo léo, chân thực và gần gũi, thương hiệu sữa đặc Ông Thọ đưa người Việt trở về với “Bảo tàng tuổi ther” qua MV cùng tên. MV là sản phẩm âm nhạc nằm trong chuỗi chiến dịch truyền thông của thương hiệu sữa "quốc dân" đã gắn liền với nhiều gia đình Việt gần 50 năm kể từ 1976, tái hiện một ký ức tuổi thơ rất khác, nhiều dư vị, ngọt lành và đầy ắp niềm vui.

Vinamilk anh 4

Sữa đặc Ông Thọ đồng hành cùng người Việt từ năm 1976, luôn hướng tới gìn giữ và tôn vinh những giá trị thuần Việt; là bí quyết mang đến những món ngon hấp dẫn như bánh mì chấm sữa, caramen, cà ri thơm ngậy.... Theo nghiên cứu Kantar Brand Footprint 2021 thực hiện tại 4 thành phố lớn và nông thôn Việt Nam vào năm 2020, Sữa đặc Ông Thọ là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa ở trong nước.

Độc giả xem MV Bảo tàng tuổi ther tại đây.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm