Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Nhật Bản cảnh giác trước Tiến Linh, Công Phượng

Truyền thông Nhật Bản nhắc đội nhà cảnh giác trước những pha sút xa của tuyển Việt Nam.

Nikkan Sports mở đầu bài viết với đoạn: "Tuyển Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam trên sân khách ngày 11/11. Nhật Bản đang đứng thứ 4 bảng B, còn Việt Nam đứng cuối khi thua cả 4 trận. Tuy nhiên, tuyển Nhật Bản phải cẩn trọng, bởi những pha tấn công của đối thủ có điểm riêng biệt".

"Tuyển Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, tập trung phòng ngự nhưng nếu có cơ hội sẽ tận dụng sút xa. Họ đã có tổng cộng 36 cú sút trong 4 trận đầu tại vòng loại thứ 3, trong đó có 20 cú sút từ ngoài vùng cấm. Tỷ lệ này là 56%, cao nhất trong 6 đội bảng B", Nikkan Sports thống kê.

Tuyen Nhat Ban anh 1

Tiến Linh là chân sút hàng đầu tuyển Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

Bài viết chỉ ra bàn thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup của tuyển Việt Nam đến từ cú sút ngoài vùng cấm địa, trong trận gặp Saudi Arabia hôm 2/9. Trước đó, tại Asian Cup 2019, các cầu thủ Việt Nam cũng thực hiện nhiều cú sút xa trong trận thua 0-1 trước Nhật Bản.

"Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là mũi nhọn hàng đầu của tuyển Việt Nam. Ở vòng loại này, anh đá chính 4 trận, ghi 2 bàn, nhiều nhất đội. Tính cả vòng loại thứ 2, Tiến Linh đã có cho mình 7 pha lập công. Tiền đạo cao 1,8 m đang nhắm tới mục tiêu ghi thêm bàn, sau khi thủ môn Oman đổ người cứu thua trong trận gặp ngày 12/10. Ngoài ra, Nguyễn Công Phượng, từng thi đấu tại J2 League vẫn là mối nguy trước khung thành. Tuyển Nhật Bản phải tập trung nếu muốn đạt kết quả tốt", Nikkan Sports nhận định.

Truyền thông Nhật Bản tỏ ra thận trọng, bởi các đối thủ trước đó gặp nhiều khó khăn để có chiến thắng trước thầy trò huấn luyện Park Hang-seo.

"Australia, đội đang đứng thứ 2 bảng B với 3 trận thắng và 1 trận thua, cũng vất vả trước Việt Nam. Họ thắng 1-0, nhưng chỉ tung ra 6 cú sút, bằng một nửa so với đối thủ. Tuyển Việt Nam có những pha phản công thần tốc và đe dọa Australia hùng mạnh bằng 6 cú sút từ ngoài khu vực cấm địa", Nikkan Sports viết.

"Việt Nam đứng thứ 98 trên bảng xếp hạng FIFA, thấp nhất trong các đội bảng B. Tuyển Nhật Bản đứng thứ 28 thế giới. Điều chắc chắn, Nhật Bản sẽ cầm bóng nhiều hơn, nhưng cần cải thiện sự tập trung. Thậm chí, không cho đối thủ cơ hội tung ra cú sút nào là điều cần thiết để giành chiến thắng".

Thầy trò huấn luyện viên Hajime Moriyasu dự kiến có buổi tập đầy đủ quân số vào tối 9/11 trên sân Hàng Đẫy. Sau đó, họ có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình ngày 10/11, trước khi đọ sức với tuyển Việt Nam lúc 19h ngày 11/11.

Tuyen Nhat Ban anh 2
Sân Mỹ Đình sẵn sàng cho trận Việt Nam - Nhật Bản Sau quá trình cải tạo, chất lượng mặt cỏ sân Mỹ Đình cùng một số hạng mục sẵn sàng để phục vụ các trận tiếp theo của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Tiền đạo Nhật Bản: 'Tôi muốn ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam'

Daizen Maeda đặt mục tiêu ghi bàn giúp tuyển Nhật Bản giành 3 điểm ở cuộc đối đầu sắp tới với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Tiền đạo Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam tiến bộ từng năm'

Yuya Osako đánh giá cao tuyển Việt Nam nhưng đặt quyết tâm cùng đồng đội giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm