Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura điểm danh những gương mặt sáng giá của đội tuyển Việt Nam

Trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Nhật Bản có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình đối đầu Việt Nam vào ngày 11/11.

Trước thềm trận đấu, ông Toshiya Miura - cựu HLV đội tuyển Việt Nam, hiện là giám đốc kỹ thuật của FC Gifu tại J3 League - chia sẻ về trận đấu trên trang của J.League: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 3 World Cup nên mỗi trận đấu đều được người dân chờ đón. Dù nhận thất bại trong những trận vừa qua, họ vẫn không ngừng học hỏi và cọ xát để tích lũy kinh nghiệm”.

Toshiya Miura,  J.League anh 1

Ông Miura Toshiya từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, hiện là giám đốc kỹ thuật của FC Gifu tại J3 League.

Theo ông Miura, đội tuyển Việt Nam áp dụng chiến thuật phòng ngự 5-4-1. Các cầu thủ có kỹ năng tốt, thích chơi bóng ngắn. Đây là điểm khá tương đồng với đội tuyển Nhật Bản.

“Trong đội hình tuyển Việt Nam, đáng chú ý nhất là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Cậu ấy là ngôi sao của đội tuyển với khả năng giữ bóng, chuyền bóng tốt và có tốc độ. Nếu so sánh, Quang Hải có lẽ giống Takashi Usami của CLB Gamba Osaka, cựu tuyển thủ Nhật Bản. Cũng đến từ Đông Nam Á còn có Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo) của đội tuyển Thái Lan, hiện chơi tốt tại Nhật Bản. Hy vọng Quang Hải sẽ được người hâm mộ Nhật Bản đón nhận”, HLV Miura nhận định.

Nhà cầm quân 58 tuổi cũng dành sự quan tâm tới chân sút Nguyễn Công Phượng. Ông chia sẻ: “Cậu ấy từng chơi cho Mito HollyHock tại J2 League, nhiều lần uy hiếp khung thành đội tuyển Nhật Bản tại trận tứ kết ASIAN Cup 2019. Chắc chắn trận đấu tới sẽ rất đáng xem khi Công Phượng, Quang Hải có cơ hội cọ xát với Nagatomo Yuto (FC Tokyo) hay Sakai Hiroki (Urawa Reds). Gần đây, các cầu thủ trẻ Việt Nam cho thấy sự trưởng thành vượt bậc”.

Trước trận đối đầu Nhật Bản trong khuôn khổ lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cùng những gương mặt sáng giá được giới thiệu trên trang web chính thức của J.League.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm