Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Na Uy: Man City chưa trả đồng nào cho Dortmund trong vụ Haaland

Man City và Dortmund đã lên kế hoạch thanh toán nhiều đợt, trong dài hạn phí chuyển nhượng của thương vụ Erling Haaland.

Nguồn tin của Dagbladet, một trong những tờ báo Na Uy lớn, cho biết Man City "chưa phải thanh toán bất kỳ khoản nào cho Dortmund ở thương vụ Erling Haaland cho đến tháng 7/2023".

Trước đó trong hợp đồng đã ký kết, Dortmund chấp thuận việc Man City sẽ thanh toán tiền chuyển nhượng Haaland trong 4 đợt. Đội bóng nước Đức "không thể nhận đủ số tiền 51 triệu bảng trước mùa hè 2026".

Tháng 11/2021, 90min tiết lộ Dortmund "sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị chuyển nhượng về Haaland" đồng thời "tạo điều kiện để các đội bóng trả góp" nếu chiêu mộ tiền đạo người Na Uy. CLB Bundesliga tin rằng khả năng giữ chân thành công Haaland là rất thấp. Mức phí phá vỡ hợp đồng chỉ 51 triệu bảng của Haaland dễ dàng hấp dẫn các đội bóng lớn.

haaland anh 1

Man City thanh toán tiền mua Haaland cho Dortmund trong 4 đợt.

Bryne, đội bóng cũ của Haaland ở Na Uy, được ăn chia phần trăm tiền chuyển nhượng khi tiền đạo này đầu quân cho Man City. Tuy nhiên, Giám đốc Điều hành Hans Oyvind Sagen của Bryne cho biết họ chưa nhận được bất kỳ số tiền nào.

"Đội không nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào (tại thời điểm Haaland gia nhập Man City)", ông Hans Oyvind Sagen nói, "Theo tôi biết, tiền sẽ chỉ được chuyển đến kể từ tháng 7/2023".

Theo CEO của Bryne, đội bóng này dự kiến nhận khoảng 850.000 bảng nhờ Haaland sang Man City. Dagbladet khẳng định đây là số tiền giúp ích nhiều cho Bryne, đội đang chật vật ở giải hạng Hai Na Uy.

"Đây là số tiền lớn. Chúng tôi được ăn chia tiền chuyển nhượng tương tự Molde hay Salzburg", ông Hans Oyvind Sagen nói.

Haaland ký hợp đồng 5 năm với Man City hồi giữa tháng 5. Mức lương của chân sút này được cho vào khoảng 375.000 bảng/tuần, ngang bằng với người lãnh lương cao nhất CLB hiện tại là Kevin De Bruyne. Mức đãi ngộ này có thể tăng lên 500.000 bảng mỗi tuần nếu Haaland thể hiện tốt.

Sau 2 trận chính thức tại Ngoại hạng Anh 2022/23, Haaland ghi 2 bàn và đóng góp một kiến tạo cho Man City.

Haaland gửi lời cảnh báo đến Premier League Erling Haaland không mất quá nhiều thời gian để "mở tài khoản" bàn thắng tại Premier League. Man City dường như đã lời to với phi vụ này.

Haaland chuyền chính xác 2 lần trong trận thắng Bournemouth

Khả năng chuyền bóng của tiền đạo Erling Haaland bị nghi ngờ sau trận thắng 4-0 của Man City trước Bournemouth đêm 13/8.

Owen đã đúng về Haaland

Giá trị đồng tiền đã lên tiếng. Erling Haaland lập cú đúp trong ngày ra mắt Premier League, giúp Man City đánh bại West Ham với tỷ số 2-0.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm