Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Iran: 'Tuyển Việt Nam phát triển nhanh bậc nhất châu Á'

Trong bài đăng vào chiều 24/12, tờ báo thể thao uy tín ở Iran, Isport ca ngợi những thành tựu mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo đạt được trong năm 2018.

'Chúng tôi đánh giá tuyển Việt Nam rất cao sau chức vô địch AFF Cup' Huấn luyện viên Kim Yong-jun của CHDCND Triều Tiên dành cho thầy trò ông Park Hang-seo những lời khen ngợi trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa 2 đội vào tối 25/12.

Tại giải đấu lớn nhất châu Á diễn ra vào đầu năm sau, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng đối thủ Iran, Iraq và Yemen. Tờ Isport lên tiếng cảnh báo đội nhà vì những gì mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã chứng tỏ trong năm 2018.

Insport mở đầu: “Cách đây 1 năm, tuyển Việt Nam không được đánh giá cao khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. Chỉ sau 2 tháng, ông Park giúp Việt Nam đoạt thành tích gây chấn động ở giải U23 châu Á. Tuyển Việt Nam là đội bóng phát triển nhanh bậc nhất châu Á và họ vừa vô địch AFF Cup 2018”.

Bao Iran: ‘Tuyen Viet Nam co da phat trien than ky’ anh 1
Thành công của năm 2018 khép lại, tuyển Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch Asian Cup 2019. Ảnh: Thuận Thắng.

Tờ báo này phân tích: “Bắt đầu từ chiến dịch U23 châu Á, tuyển Việt Nam chỉ thua nhà vô địch Uzbekistan trong hiệp phụ. Hồi giữa năm, họ vào đến bán kết Asiad 18 khi đả bại Nhật Bản, Bahrain và Syria. Một năm rực rỡ của tuyển Việt Nam khép lại bằng cúp vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục”.

Tờ báo thể thao hàng đầu của Iran khẳng định tuyển Việt Nam đang sở hữu "thế hệ vàng" thật sự. Cũng giống như tuyển Bồ Đào Nha, quê hương của HLV Queiroz từng có Luis Figo, Rui Costa hay Nono Gomez. Vì thế, tuyển Iran không được phép coi thường Việt Nam khi gặp nhau ở Asian Cup 2019.

Bao Iran: ‘Tuyen Viet Nam co da phat trien than ky’ anh 2
Ở Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam được kỳ vọng tạo ra bất ngờ. Ảnh: Thuận Thắng.

“Hầu hết tuyển thủ Việt Nam chỉ vừa bước qua tuổi 20. Mục tiêu của họ là tiến càng sâu, càng tốt tại Asian Cup 2019. Có thể ở Asian Cup 2023 hoặc Asian Cup 2027, tuyển Việt Nam sẽ là đối trọng thật sự đáng gờm. Với thể thức mới ở giải đấu năm nay, tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng”, tờ Isports kết luận.

Ở giải đấu diễn ra tại UAE vào đầu năm sau, tuyển Việt Nam chơi trận ra quân gặp Iraq lúc 20h30 ngày 8/1. Sau đó, thầy trò HLV Park lần lượt chạm trán Iran và Yemen. Chỉ cần giành 1 điểm ở hai trận gặp đối thủ mạnh là Iraq và Iran, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội tiến vào tứ kết.

Bao Iran: ‘Tuyen Viet Nam co da phat trien than ky’ anh 3
Các đội bóng sẽ tranh tài ở bảng D Asian Cup 2019. Ảnh: Wikipedia.

Sao từng thi đấu ở Champions League tập luyện trước trận gặp Việt Nam

Pak Kwang-ryong - cầu thủ từng đối đầu MU trong màu áo Basel - đã cùng đồng đội có buổi tập làm quen sân chiều 24/12 trước trận đấu với tuyển Việt Nam sau đó 1 ngày.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm