Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Indonesia tự tin đội nhà sẽ gây khó cho Việt Nam

Truyền thông Indonesia nhận định đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo đang có những chuyển biến tích cực dưới thời huấn luyện viên Shin Tae-yong.

Trong bài nhận định các đối thủ còn lại của thầy trò HLV Shin Tae-yong, Bola mở đầu với tiêu đề: "Đội tuyển Indonesia có thể khiến Việt Nam và Thái Lan câm lặng, chỉ ngại lối chơi bóng ngắn của UAE".

Bola cho biết tuyển Indonesia không còn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup, nhưng các trận đấu của đội vẫn rất thú vị, khi có sự chỉ đạo của HLV Shin Tae-yong, người từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018. Nhà cầm quân này đã có tác động đáng kể đến việc nâng cao uy tín của tuyển Indonesia trước 3 đối thủ còn lại.

Tuyen Viet Nam World Cup anh 1

Tuyển Indonesia đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup. Ảnh: Bola.

HLV Raja Isa nói với Bola: "Ông Shin mang đến một lối chơi mới bằng cách áp dụng kỷ luật và tập luyện chăm chỉ để thúc đẩy sự phát triển của đội tuyển. Điều đó không hề dễ dàng bởi bóng đá cần cả một quá trình. Nhưng tôi thấy diện mạo của đội tuyển bây giờ là nhanh hơn và tích cực hơn".

Truyền thông Indonesia nhận định tuyển Thái Lan, dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino, thường chơi bóng ngắn và dài. Trong khi tuyển Việt Nam áp dụng lối chơi giống với Indonesia do cùng có HLV đến từ Hàn Quốc, khi dựa vào lối chơi nhanh và áp sát chặt chẽ. Trong khi đó, đối thủ cuối cùng của Indonesia ở vòng loại là UAE dựa vào lối chơi bóng ngắn, với một hoặc hai chạm.

"Về thể chất, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan là giống nhau. Vì vậy, kết quả cuối cùng sẽ được quyết định bởi sự quyết tâm, kỷ luật và phong độ ổn định của toàn đội trong suốt trận đấu", ông Isa nhận định.

Ông Isa cho biết kết quả của 3 trận còn lại của tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup là không quá quan trọng. Liên đoàn cần tiếp tục trao niềm tin với HLV Shin.

Tuyển Indonesia đã có 2 trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin đều phải nhận thất bại, khi thua 2-3 trước Afghanistan và 1-3 trước Oman. Theo lịch, Indonesia sẽ gặp Thái Lan ngày 3/6, Việt Nam (7/6) và UAE (11/6).

Tuyen Viet Nam World Cup anh 2

Tuyển Indonesia thua 2 trận liên tiếp

Tối 29/5 (giờ Hà Nội), tuyển Indonesia nhận thất bại 1-3 trước Oman trong trận giao hữu trên đất UAE.

HLV Shin Tae-yong chỉ ra điểm yếu nhất của Indonesia

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết tuyển Indonesia vẫn còn nhiều điểm yếu cần khắc phục trước vòng loại World Cup 2022.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm