Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Osaka rút khỏi Pháp Mở rộng sau án phạt

Tay vợt số 2 thế giới Naomi Osaka sẽ rời xa sân đấu một thời gian, sau khi bị phạt tiền và đe dọa các hình thức trừng phạt nghiêm khắc hơn vì bỏ qua nghĩa vụ trả lời truyền thông.

"Đây không phải là tình huống mà tôi tưởng tượng hoặc dự định sau khi đưa ra tuyên bố cách đây vài ngày. Tôi nghĩ bây giờ, điều tốt nhất cho giải đấu, các tay vợt và sức khỏe của tôi là tôi rút lui, để mọi người có thể tập trung vào các trận quần vợt đang diễn ra ở Paris", Osaka thông báo trên trang cá nhân.

"Truyền thông luôn đối xử tốt, và tôi muốn xin lỗi những nhà báo tuyệt vời, nhưng tôi không phải là nhà diễn giả. Tôi thực sự lo lắng, cảm thấy căng thẳng khi luôn phải tham gia và trả lời những câu hỏi tốt nhất có thể. Tôi bị trầm cảm kéo dài kể từ US Open 2018 và thực sự khó khăn để đối phó với nó. Tôi sẽ không bao giờ coi thường sức khỏe tinh thần".

Osaka rut lui khoi Phap Mo rong sau an phat anh 1

Osaka chấp nhận bỏ giải để không phải trả lời truyền thông. Ảnh: Getty Images.

Osaka quyết định rút lui chỉ một ngày sau khi nhận án phạt 15.000 USD từ ban tổ chức Pháp Mở rộng vì từ chối trả lời truyền thông sau trận thắng vòng một. Tay vợt Nhật Bản đã bị ban tổ chức cảnh báo có thể phải đối mặt với việc bị đuổi nếu tiếp tục từ chối tham dự các cuộc họp báo.

Trước khi giải đấu bắt đầu, Osaka tuyên bố không trả lời báo chí. Cô muốn bảo vệ sức khỏe tinh thần của bản thân. "Chúng tôi chỉ ngồi đó và trả lời những câu hỏi được lặp lại cả trăm lần. Thậm chí, các phóng viên có thể nói về những nghi ngờ dành cho chúng tôi. Đó là hành động tấn công tinh thần, và tôi sẽ không chịu đựng thêm", Osaka viết trên trang cá nhân.

Theo quy định của 4 giải Grand Slam, việc trả lời họp báo là nghĩa vụ của mọi tay vợt. Đây là một trong những yếu tố cốt lỗi của quy định và là phần quan trọng trong sự phát triển không ngừng của môn quần vợt.

Osaka nói quyết định của cô về việc bỏ qua các cuộc họp báo tại Pháp Mở rộng là một phần của "sự tự chăm sóc bản thân". Cô cũng tin các quy tắc này đã "lỗi thời ở một số phần". Tay vợt Nhật Bản cho biết sẽ rời xa sân đấu một thời gian, nhưng sẽ tìm cách làm việc với WTA Tour để "thảo luận về cách có thể làm mọi thứ tốt hơn cho các tay vợt, báo chí và người hâm mộ".

Osaka có nguy cơ bị đuổi khỏi Pháp Mở rộng

Tay vợt số một Nhật Bản nhận lời cảnh báo từ ban tổ chức Pháp Mở rộng sau khi tuyên bố từ chối trả lời báo chí.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm