Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Osaka có nguy cơ bị đuổi khỏi Pháp Mở rộng

Tay vợt số một Nhật Bản nhận lời cảnh báo từ ban tổ chức Pháp Mở rộng sau khi tuyên bố từ chối trả lời báo chí.

ESPN cho biết Naomi Osaka bị phạt 15.000 USD vì bỏ qua cuộc họp báo bắt buộc, sau chiến thắng ở vòng đầu tiên tại Pháp Mở rộng 2021. Tay vợt Nhật Bản có thể phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc hơn, thậm chí bị loại khỏi giải, nếu tiếp tục né tránh truyền thông.

Trong một tuyên bố chung về 4 giải Grand Slam, các nhà tổ chức cho biết họ đã viết thư gửi cho Osaka, sau khi cô tuyển bố sẵn sàng nộp phạt và bỏ qua các nghĩa vụ truyền thông.

Osaka bi phat anh 1

Osaka đối diện án cấm dự các giải Grand Slam nếu tiếp tục vi phạm quy tắc. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng các quy tắc được áp dụng để đảm bảo mọi tay vợt được đối xử hoàn toàn như nhau. Là một môn thể thao, không có gì quan trọng hơn là đảm bảo sự công bằng. Điều đáng tiếc là trong trường hợp của Osaka, cô ấy từ chối dành thời gian tham gia vào các buổi phỏng vấn, trong khi những tay vợt khác đều tôn trọng và dự đầy đủ", tuyên bố có đoạn.

Các nhà tổ chức gọi sự tham gia của các tay vợt với giới truyền thông là "yếu tố cốt lõi của các quy định Grand Slam," và là một phần quan trọng trong sự phát triển không ngừng của môn quần vợt.

Trước khi giải đấu bắt đầu, Osaka tuyên bố không trả lời báo chí. Cô muốn bảo vệ sức khỏe tinh thần của bản thân.

"Chúng tôi chỉ ngồi đó và trả lời những câu hỏi được lặp lại cả trăm lần. Thậm chí các phóng viên có thể nói về những nghi ngờ dành cho chúng tôi. Đó là hành động tấn công tinh thần và tôi sẽ không chịu đựng thêm", Osaka viết trên trang cá nhân.

Osaka là hạt giống số hai tại Pháp Mở rộng 2021. Ở vòng đầu tiên, cô thắng Patricia Tig 6-4, 7-6. Cô chỉ trả lời nhanh trên sân, và sau đó bỏ qua buổi họp báo sau trận.

Khởi đầu năm 2021 hoàn hảo của Naomi Osaka

Tay vợt người Nhật Bản lên ngôi Australian Open 2021 một cách thuyết phục khi chỉ để thua một set trong 7 trận tại giải.

Chuyện gì đang xảy ra với Dominic Thiem?

Tay vợt người Áo tiếp tục thể hiện phong độ bất ổn khi bị loại sớm tại một trong những giải Grand Slam mà anh gặt hái được nhiều thành công nhất sự nghiệp.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm