Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Trung Quốc nhận thưởng nóng sau khi hạ đội hạng 198 FIFA

Thầy trò HLV Li Tie có màn ra mắt thuận lợi trên sân nhà, sau chiến thắng 7-0 trước Guam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 30/5 (giờ Hà Nội).

Theo Sina, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc quyết định thưởng nóng 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 157.000 USD) sau chiến thắng của thầy trò HLV Li Tie. Đây được cho là nguồn động viên tinh thần các cầu thủ, sau gần 2 năm mới trở lại thi đấu quốc tế, và chơi trên sân nhà ở Tô Châu.

Trước đối thủ hạng 198 thế giới, và yếu nhất bảng A, tuyển Trung Quốc, hạng 77 FIFA, phô diễn sức mạnh với 7 bàn thắng. Trong đó tiền đạo Wu Lei và Alan lập cú đúp, các bàn còn lại do công của Jin Jingdao, Wu Xi và Elkeson.

bong da Trung Quoc 7-0 Guam anh 1

Tuyển Trung Quốc cần toàn thắng 4 trận và mong Syria sảy chân mới có thể vươn lên dẫn đầu bảng A. Ảnh: Sina.

Chiến thắng đậm trước đội cuối bảng của tuyển Trung Quốc vẫn chưa khiến HLV Li Tie hài lòng. Trong buổi phát biểu sau trận, ông cho biết các học trò đã phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp đầu tiên.

"Ở trận này, tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Thực tế, chúng tôi đều biết Guam là đội bóng yếu, nhưng các cầu thủ đều thi đấu hết mình. Tuy nhiên, tôi không muốn đánh giá cá nhân một cầu thủ nào, bởi đây là một giải đấu và vẫn còn các trận phía trước", HLV Li Tie nói sau trận.

Theo Sina, tuyển Trung Quốc cầm bóng tới gần 90% trong suốt trận, với 37 cú sút về khung thành đối phương và đem về 7 bàn. Sự cổ vũ của 30.000 khán giả trên sân cũng giúp các cầu thủ thi đấu quyết tâm và hưng phấn.

Tuyển Trung Quốc thắng đậm 7-0. Tuy nhiên, chiến thắng này gần như không có nhiều ý nghĩa trên bảng xếp hạng.

Guam gần như chắc suất đứng cuối bảng A khi toàn thua 6 trận. Tuyển Trung Quốc đang đứng nhì bảng, và sẽ không được tính kết quả các trận đối đầu với Guam, trong cuộc đua 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, để giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngày 3/6, thầy trò HLV Li Tie sẽ gặp Maldives, sau đó lần lượt gặp Philippines (9/6) và có trận quyết đấu với Syria (15/6).

Highlights Guam 0-7 Trung Quốc: Dàn tiền đạo nhập tịch tỏa sáng Elkeson và Alan ghi 3 bàn cuối trong chiến thắng 7-0 của tuyển Trung Quốc trước Guam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 30/5.

Tuyển Trung Quốc thắng 7-0 tại vòng loại World Cup

Wu Lei lập cú đúp trong chiến thắng 7-0 của tuyển Trung Quốc trước Guam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 30/5.

Tuyển Trung Quốc được treo thưởng lớn tại vòng loại World Cup

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc hứa thưởng 1,86 triệu USD cho đội tuyển bóng đá nam nếu họ vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm