Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Indonesia lo Việt Nam lật ngược tình thế

Truyền thông xứ vạn đảo cho rằng không thể đánh giá thấp cơ hội tuyển Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Indonesia chưa thể giành vé sớm ở bảng F.

Hai kết quả trái ngược nhau của tuyển Việt Nam và Indonesia ở lượt trận thứ 5, khiến tấm vé thứ hai đi tiếp của bảng F sau Iraq vẫn là dấu hỏi. Bola đánh giá "đừng bao giờ đánh giá thấp cơ hội đi tiếp của Việt Nam", nhất là khi đội bóng này vừa có HLV mới.

"Chứng kiến Philippines ghi được 2 bàn thắng trên sân Mỹ Đình, dù chung cuộc họ thua Việt Nam 2-3, điều này có nghĩa Indonesia không thể đánh giá thấp 'Azkals'", Bola nhận định.

"Tuyển Indonesia phải thật sự tập trung và không được phạm sai lầm khi gặp Philippines trên sân nhà ở lượt cuối", VOI phân tích.

Sau 5 lượt trận, Việt Nam vẫn đứng thứ 3 tại bảng F với 6 điểm và hiệu số -2. Tuy nhiên, khoảng cách giữa "Chiến binh sao vàng" và Indonesia đã thu hẹp xuống còn 1 điểm.

Thầy trò HLV Shin Tae-yong đang có 7 điểm cùng hiệu số -2. Ở lượt cuối, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu hòa Iraq trên sân khách, đồng thời Indonesia thua Philippines.

Việt Nam cũng sẽ vào vòng trong, nếu thắng Iraq, đồng thời Indonesia không thắng Philippines. Khả năng này khó xảy ra, nhưng với những gì Philippines thể hiện kể từ đầu vòng loại, truyền thông xứ vạn đảo tin rằng "Garuda" phải thật sự cẩn trọng.

"Cần nhớ rằng ở lượt đi, Indonesia rất vất vả mới hòa được Philippines trên sân đối thủ", Kompas nhận định. "Giống Việt Nam, Philippines cũng có HLV mới so với năm ngoái và họ cũng nhập tịch số lượng lớn cầu thủ".

Highlights Việt Nam 3-2 Philippines Tối 6/6, cú đúp của Tiến Linh cùng bàn thắng của Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam ngược dòng thắng Philippines 3-2 ở vòng loại hai World Cup 2026.

HLV Shin Tae-yong phản ứng khi học trò mắc sai lầm

Tuyển Indonesia mắc những sai lầm khó tha thứ trong trận thua Iraq 0-2 ở loạt trận thứ 5 vòng loại hai World Cup 2026 châu Á.

Báo Thái Lan trầm trồ trước chiến thắng của tuyển Việt Nam

Truyền thông khu vực lên tiếng sau trận thắng 3-2 của tuyển Việt Nam trước Philippines tối 6/6.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm