Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Thái Lan trầm trồ trước chiến thắng của tuyển Việt Nam

Truyền thông khu vực lên tiếng sau trận thắng 3-2 của tuyển Việt Nam trước Philippines tối 6/6.

Việt Nam thắng nhọc Philippines tại Mỹ Đình.

"Việt Nam hồi sinh ngoạn mục ở phút bù giờ, giành chiến thắng 3-2 trước Philippines để nuôi hy vọng vào vòng tiếp theo", Siam Sports đưa tin về trận đấu trên sân Mỹ Đình.

"Phạm Tuấn Hải trở thành anh hùng, ấn định chiến thắng 3-2 cho Việt Nam. "Chiến binh sao vàng" đã có 6 điểm, chỉ kém 1 điểm so với Indonesia. Họ vẫn còn hy vọng đi tiếp khi đối đầu Iraq vào tuần tới. Nhiệm vụ của Indonesia dễ dàng hơn, khi chỉ phải đối đầu đội đã bị loại", tờ báo Thái Lan cho biết thêm.

Khi Việt Nam, Indonesia cạnh tranh tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup cho đến tận lượt trận cuối, Thái Lan đã bị loại sau trận hòa 1-1 trước Trung Quốc. Trong khi đó, Myanmar và Singapore cũng sớm bị loại từ trước với thành tích tệ hại.

Trong khi đó, báo chí Philippines bày tỏ sự thất vọng khi đội nhà để thua tại Mỹ Đình.

"Trái tim tan vỡ tại Hà Nội. Bàn thắng của Patrick Reichelt trở nên vô nghĩa. Việt Nam đã khiến Philippines ở vòng loại 2 World Cup khu vực châu Á", tờ Rappler cho biết.

"Trận thua đau đớn khiến Philippines hết cơ hội đi tiếp", tờ Spin đưa tin.

Ở lượt cuối, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp, nếu hòa Iraq trên sân khách, đồng thời Indonesia thua Philippines. Thầy trò HLV Kim Sang-sik cũng sẽ vào vòng trong, nếu thắng Iraq, đồng thời Indonesia không thắng Philippines.

Khả năng tuyển Việt Nam vào vòng trong được đánh giá khá thấp, bởi ở lượt cuối, Indonesia được chơi trên sân nhà, trong khi Philiippines đã không còn mục tiêu phấn đấu.

Xét về sức mạnh đội hình và chiến thuật, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cũng vượt trội so với đối thủ. Nếu có 3 điểm trên sân nhà, Indonesia sẽ đi tiếp mà không cần bận tâm đến kết quả màn so tài giữa Iraq và Việt Nam.

Highlights Việt Nam 3-2 Philippines Tối 6/6, cú đúp của Tiến Linh cùng bàn thắng của Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam ngược dòng thắng Philippines 3-2 ở vòng loại hai World Cup 2026.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Tiến Linh: 'Việt Nam còn 50% cơ hội đi tiếp'

Tiến Linh bày tỏ sự quyết tâm trước thềm lượt trận cuối gặp Iraq tại vòng loại 2, World Cup khu vực châu Á vào ngày 12/6.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm