Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Linh: 'Việt Nam còn 50% cơ hội đi tiếp'

Tiến Linh bày tỏ sự quyết tâm trước thềm lượt trận cuối gặp Iraq tại vòng loại 2, World Cup khu vực châu Á vào ngày 12/6.

Tiến Linh sắm vai người hùng của tuyển Việt Nam.

Phát biểu sau trận thắng Philippines, Tiến Linh cho biết: "Trong giờ nghỉ, HLV Kim Sang-sik nói nhiều về vấn đề tấn công. HLV nói Văn Toàn, Tuấn Hải cần xâm nhập vùng cấm nhanh nhất có thể. Việc để thủng lưới trước là điều không mong muốn. Bàn thua ở phút 89 cũng rất nhạy cảm. Tuy nhiên, toàn đội đã chơi nỗ lực và xứng đáng giành chiến thắng".

Nói về bàn thắng thứ 2 cho tuyển Việt Nam, chân sút đang khoác áo CLB Bình Dương cho biết: "Khi Tuấn Tài thực hiện quả tạt, tôi đã tự tạo không gian. Bàn thắng đến sau những lần tập luyện. Ở các buổi tập, tôi và đồng đội đã thực hiện nhiều pha bóng như vậy".

Về cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam, Tiến Linh chia sẻ: "Trận gặp Iraq rất khó khăn bởi chúng tôi phải chơi trên sân khách. Tuyển Việt Nam phải chuẩn bị thật tốt. Cơ hội vẫn còn khá rõ, khoảng 50-50, do chúng tôi chỉ kém Indonesia 1 điểm".

Trong khi đó, thủ môn Đặng Văn Lâm bày tỏ niềm vui sau khi giành 3 điểm: "Chiến thắng này rất quan trọng. Tôi và đồng đội đều rất vui. Chúng tôi cố gắng nắm bắt triết lý của HLV và sẽ cố gắng cải thiện trong những trận đấu sắp tới".

Sau 5 lượt trận, Việt Nam vẫn đứng thứ 3 tại bảng F với 6 điểm và hiệu số -2. Tuy nhiên, khoảng cách giữa "Chiến binh sao vàng" và Indonesia đã thu hẹp xuống còn 1 điểm. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đang có 7 điểm cùng hiệu số -2.

Hy vọng vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á của tuyển Việt Nam vẫn còn.

Ở lượt cuối, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp, nếu hòa Iraq trên sân khách, đồng thời Indonesia thua Philippines. Thầy trò HLV Kim Sang-sik cũng sẽ vào vòng trong, nếu thắng Iraq, đồng thời Indonesia không thắng Philippines.

Highlights Việt Nam 3-2 Philippines Tối 6/6, cú đúp của Tiến Linh cùng bàn thắng của Tuấn Hải giúp tuyển Việt Nam ngược dòng thắng Philippines 3-2 ở vòng loại hai World Cup 2026.
Tien Linh lap cu dup anh 1

Thứ hạng các đội ở bảng F.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Kịch bản để tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup

Tối 6/6, chiến thắng trước Philippines giúp tuyển Việt Nam thắp lại hy vọng giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, khu vực châu Á.

Bảo Anh - Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm