Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Indonesia đánh giá thấp cơ hội của tuyển Việt Nam

Việc kém Indonesia 4 điểm khiến cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam trở nên hẹp dần tại vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam cần thắng 2 trận còn lại ở vòng loại hai World Cup 2026, đồng thời hy vọng Indonesia sẩy chân.

Tờ Bola (Indonesia) viết: "Ở bảng F, chỉ duy nhất Iraq chắc chắn có vé đi tiếp. Suất còn lại là sự cạnh tranh của tuyển Indonesia, Việt Nam và Philippines. Về mặt lý thuyết, Việt Nam và Philippines còn cơ hội vượt qua vòng loại nhưng rất nhỏ".

"Ngoài việc phải thắng 2 trận còn lại, họ (Việt Nam và Philippines - PV) còn phụ thuộc vào kết quả của các đội khác trong bảng đấu. Trong khi đó, tuyển Indonesia chỉ cần giành 3 điểm trong 2 trận gặp Iraq và Philippines là sẽ đảm bảo tấm vé đi tiếp", tờ báo này khẳng định.

Trước trận gặp Iraq vào ngày 6/5 (giờ Hà Nội), tờ Bola cho hay thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ không chơi tấn công như thường thấy, mà chọn lối đá phòng ngự phản công trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Bất chấp tuyển Iraq bất bại với 4 trận toàn thắng ở bảng F, tờ Bola tin tưởng vào một kết quả khả quan dành cho đội nhà.

"Iraq có thành tích phòng ngự tuyệt vời, chỉ thủng lưới một bàn và ghi được 12 bàn sau 4 trận. Bàn thua duy nhất đó là trước Indonesia. Thật vậy, 'Tim Garuda' là đội duy nhất có khả năng xuyên thủng mành lưới Iraq ở bảng F", tờ Bola kết luận.

Tuyển Việt Nam hiện có 3 điểm, kém đội xếp thứ hai là Indonesia 4 điểm. Nhiệm vụ trước mắt của HLV Kim Sang-sik sẽ là vực dậy cơ hội vượt qua vòng loại của tuyển Việt Nam trong các trận gặp Philippines (6/6) và Iraq (11/6)

HLV Shin Tae-yong muốn đánh bại Iraq

Thuyền trưởng tuyển Indonesia muốn chấm dứt hy vọng đi tiếp của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 ngay trong loạt trận ngày 6/6.

HLV Kim: 'Ông Park ra mắt tuyển Việt Nam với trận hòa, tôi muốn thắng'

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik chia sẻ trước trận tiếp đón Philippines tại lượt về vòng loại hai World Cup 2026.

HLV tuyển Philippines: 'Chúng tôi mong gây bất ngờ trước Việt Nam'

Sáng 5/6, HLV trưởng Tom Saintfiet của tuyển Philippines trả lời họp báo trước trận gặp Việt Nam tại lượt về bảng F vòng loại hai World Cup 2026.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm