Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc và Oman chê hàng thủ tuyển Việt Nam

Truyền thông quốc tế chỉ ra điểm yếu ở hàng phòng ngự tuyển Việt Nam khi liên tục mắc lỗi trong các tình huống bóng bổng và dẫn tới bàn thua.

Highlights vòng loại World Cup: Oman 3-1 Việt Nam Bàn mở tỷ số của Nguyễn Tiến Linh không thể giúp tuyển Việt Nam có điểm trước Oman ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 12/10.

Đêm 12/10, tuyển Việt Nam thua ngược 1-3 trước Oman. Nguyễn Tiến Linh mở tỷ số trận đấu ở phút 39. Tuy nhiên, Oman đã tận dụng tốt cơ hội để tạo nên cú lội ngược dòng bằng 3 bàn thắng lần lượt của Al Sabhi (45+1'), Al Khaldi (49') và Salaah (63').

Chosun của Hàn Quốc đăng bài viết: "Tuyển Việt Nam bất lực thua 1-3 trước Oman. Ngay từ đầu trận, Việt Nam đã phải vật lộn trước sức ép của Oman. Hàng thủ được củng cố với 5 hậu vệ của tuyển Việt Nam chống đỡ sự tấn công dữ dội một cách tuyệt vọng. Phút 16, lỗi phòng ngự khiến Việt Nam chịu phạt đền nhưng Al Khaldi sút hỏng".

tuyen Viet Nam anh 1

Hàng thủ Việt Nam luôn gặp khó trong các pha không chiến. Ảnh: OFA.

"Trong thế phòng thủ phản công, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn thắng ở phút 39 nhờ công của Tiến Linh. Tuy nhiên, hàng thủ của Việt Nam vốn đã lung lay ở giải đấu này một lần nữa sụp đổ. Ở phút bù giờ đầu tiên, Al Sabhi gỡ hòa cho Oman. Tiếp đó, họ để thua trong pha dàn xếp phạt góc, và rồi lại phải nhận thêm quả phạt đền", Chosun nhận định.

Hàng thủ Việt Nam tỏ ra lúng túng trong pha đá phạt của Oman, dẫn tới bàn thua ở phút bù giờ hiệp một. Đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam nhận bàn thua từ quả phạt góc. Trong lần bắt chính đầu tiên ở tuyển quốc gia, Văn Toản cho thấy sự lúng túng khi thường xuyên bị các cầu thủ cao lớn của chủ nhà gây sức ép trong vùng 5,5 m.

Phút 63, tuyển Việt Nam nhận bàn thua thứ 3 sau tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh khi không chiến với Al-Yahmadi trong vùng cấm. Salaah không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn trên chấm 11 m.

"Trận đấu kết thúc với thất bại 1-3 cho tuyển Việt Nam. Điều này càng làm lung lay chiếc ghế của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo", Chosun viết.

Cùng đề cập đến vấn đề hàng thủ Việt Nam, Times of Oman viết: "Tuyển Việt Nam mất nhiều hy vọng đi tiếp với trận thua ngược này. Những màn trình diễn của họ là khá nghèo nàn do sự lỏng lẻo ở hàng phòng ngự. Đêm thi đấu của tuyển Việt Nam trở nên tồi tệ hơn khi họ chịu quả phạt đền thứ hai”.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã thua cả 4 trận đầu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội, chuẩn bị cho 2 trận sân nhà trong tháng 11, tiếp Nhật Bản ngày 11/11 và Saudi Arabia ngày 16/11.

tuyen Viet Nam anh 2

Những vấn đề của tuyển Việt Nam cần được khắc phục sau 4 trận thua

Bốn trận thua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 làm lộ ra nhiều vấn đề của tuyển Việt Nam khi thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo gặp những đối thủ hàng đầu châu Á.

Tuyển Việt Nam thua Oman không chỉ vì VAR

VAR tác động lớn trong trận tuyển Việt Nam thua 1-3 trước Oman, nhưng không phải là lý do lớn nhất để dẫn tới thất bại thứ tư của thầy trò HLV Park tại vòng loại World Cup 2022.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm