Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam chịu 7 quả phạt đền ở vòng loại World Cup 2022

Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo là đội chịu nhiều phạt đền nhất ở vòng loại World Cup với 4 lần trong 4 trận gần đây.

Highlights vòng loại World Cup: Oman 3-1 Việt Nam Bàn mở tỷ số của Nguyễn Tiến Linh không thể giúp tuyển Việt Nam có điểm trước Oman ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 12/10.

Hai tình huống chịu phạt đền mới nhất của tuyển Việt Nam xảy ra ở trận gặp Oman tối 12/10 tại lượt 4 vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trong hiệp một, Hồ Tấn Tài dùng tay kéo ngã Ali Al-Busaidi trong vùng cấm dẫn đến quả phạt đền đầu tiên, nhưng đội trưởng Mohsin Al-Khaldi đã đá hỏng.

Tới hiệp 2, Đỗ Duy Mạnh đánh nguội Jameel Al Yahmadi trong vùng cấm khiến tuyển Việt Nam chịu quả phạt đền lần thứ hai trong trận. Lần này, Salaah Al-Yahyaei thực hiện thành công cú sút để ấn định thắng lợi 3-1 cho tuyển Oman.

tuyen viet nam chiu phat den nhieu nhat vong loai world cup anh 1

Tuyển Việt Nam dẫn trước Oman, nhưng không thể duy trì lợi thế bởi những sai số trong phòng ngự. Ảnh: AFC.

Trước trận gặp Oman, tuyển Việt Nam đã là đội chịu nhiều phạt đền nhất trong nhóm 12 đội với 5 lần phạm lỗi trong vùng cấm.

Tại lượt về vòng loại thứ hai, Đoàn Văn Hậu có 2 pha phạm lỗi trong vùng cấm với Manuel Tom Bihr (trận hòa 0-0 trước Thái Lan) và với Guilherme de Paula (trận thắng 2-1 trước Malaysia). Cả hai pha phạm lỗi này diễn ra theo kịch bản gần như tương tự khi Hậu đẩy ngã đối thủ trong các pha chống bóng bổng.

Ở trận gặp UAE cũng tại lượt về vòng này, thủ môn Bùi Tấn Trường có 1 lần phạm lỗi trong vùng cấm khiến tuyển Việt Nam chịu phạt đền. Tới vòng loại thứ ba, tuyển Việt Nam chịu 2 quả phạt đền liên tiếp ngay trận đầu tiên gặp Saudi Arabia. Đỗ Duy Mạnh để bóng chạm tay, trong khi đội trưởng Quế Ngọc Hải khiến đối thủ ngã trong vùng cấm.

5 trong số 7 quả phạt đền khiến tuyển Việt Nam phải nhận những bàn thua. 3 trong số đó được quyết định sau khi có sự can thiệp của VAR.

Theo HLV Park Hang-seo, áp lực thi đấu ở đẳng cấp cao và thói quen phòng ngự của các học trò là những nguyên nhân cho việc tuyển Việt Nam chịu nhiều phạt đền trong lần đầu ra biển lớn.

“Tôi không có lời giải thích nào cho các tình huống cụ thể. Có lẽ đó là thói quen về phòng ngự của các cầu thủ khi tập kỹ thuật từ lứa trẻ. Ngoài ra, tôi nghĩ có lẽ là các đội khác tạo ra áp lực quá nhiều. Khi bị dồn ép, cầu thủ buộc phải thực hiện những động tác phòng ngự như vậy", ông Park giải thích.

Trên khía cạnh tích cực, 7 quả phạt đền mang đến 7 bài học cho hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam và giúp cầu thủ nhận ra những hạn chế để khắc phục trong những trận đấu tới.

Vòng loại thứ ba World Cup là sân chơi đẳng cấp nhất châu lục, nơi hội tụ những ông lớn với quyết tâm cao nhất để giành vé dự cúp thế giới. Đây mới là lần đầu tuyển Việt Nam được tiếp cận với các nền bóng đá có trình độ vượt trội. Những cú vấp ngã là điều khó tránh khỏi.

Tuyển Oman đá hỏng phạt đền trước Việt Nam Al Khaldi bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho tuyển Oman sau cú sút phạt đền vọt xà của khung thành Việt Nam ở lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 12/10.
tuyen viet nam chiu phat den nhieu nhat vong loai world cup anh 2

HLV tuyển Oman: 'Trận đấu với Việt Nam rất khó khăn'

Huấn luyện viên trưởng tuyển Oman Branko Ivankovic hài lòng với các học trò sau chiến thắng 3-1 trước tuyển Việt Nam tối 12/9 ở lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo: 'Tuyển Việt Nam cần thêm thời gian'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng kinh nghiệm thiếu hụt trong lần đầu dự Vòng loại thứ ba khu vực châu Á khiến các học trò chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm