Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc: 'Ma thuật của HLV Park Hang-seo sẽ chưa dừng lại'

Báo chí Hàn Quốc khẳng định "ma thuật Park Hang-seo" cùng sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam sẽ không vì thất bại ở vòng bảng U23 châu Á 2020 mà dừng lại.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại 1-2 trước Triều Tiên, trong khi U23 Jordan cầm hòa UAE với tỷ số 1-1. Nhà đương kim á quân chấp nhận chia tay giải đấu từ vòng bảng khi chỉ có 2 điểm sau 3 lượt trận.

Trang DongA của Hàn Quốc đặt tiêu đề cho bài viết sau trận đấu: "Ma thuật Park Hang-seo đã không thể đưa U23 Việt Nam đến với sân chơi Olympic sau thất bại trước Triều Tiên".

Truyền thông xứ sở kim chi nhận định U23 Việt Nam đã có một khởi đầu thuận lợi khi sớm có bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh. Đây đồng thời là pha lập công đầu tiên của nhà đương kim á quân tại giải đấu trên đất Thái Lan.

Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam càng thi đấu hưng phấn với khí thế tăng cao. Nếu tiếp đà chiến thắng trước Triều Tiên, U23 Việt Nam sẽ nắm trong tay điều kiện tiên quyết để giành vé đi tiếp vào tứ kết. Điều kiện cần là ở trận đấu còn lại, U23 UAE hoặc Jordan giành chiến thắng, hoặc hai đội hòa nhau không bàn thắng.

U23 Viet Nam,  U23 Trieu Tien,  vong chung ket U23 chau A,  Park Hang-seo anh 1

Thầy Park không giấu nổi nỗi buồn sau trận thua trước U23 Triều Tiên. Ảnh: Hoàng Hà.

Tuy nhiên, lợi thế này đã bị phá vỡ sau một sai lầm nghiêm trọng của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Phút 27, Kang Kuk-chol có pha sút phạt tầm xa bằng chân trái. Sau khi Tiến Dũng phá bóng lập bập, trái bóng đập vào xà ngang trước khi dội lại vào người thủ thành sinh năm 1997 và bay vào lưới. Theo DongA, bàn thua đã đến đầy trái ngang khi được ghi bởi thủ thành U23 Việt Nam.

Việc U23 Triều Tiên có bàn gỡ hòa được coi là bước ngoặt của trận đấu, làm ảnh hưởng tới toàn bộ lối chơi của nhà đương kim á quân. Trang Chosun Ilbo phân tích kể từ đó, U23 Việt Nam phải gồng mình vượt qua khủng hoảng bằng cách vội vàng lao đầu vào thế trận tấn công.

Đây cũng là lý do khiến đội bóng áo đỏ không những không thể ghi thêm bàn trong hiệp 2, mà còn phải nhận bàn thua thứ 2 trên chấm penalty. Cuối trận, trung vệ Trần Đình Trọng còn bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở những phút cuối trận. Chosun gói gọn trận thua của U23 Việt Nam qua 3 điểm nhấn: sai lầm của thủ môn, cú sút penalty và tấm thẻ đỏ cuối trận.

Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc ghi nhận tình yêu và niềm cảm thông của các CĐV Việt Nam ngay cả khi đội tuyển U23 phải về nước từ vòng bảng. Trang Chosun viết bất chấp thất bại cay đắng ở giải đấu U23 châu Á 2020, bóng đá Việt Nam vẫn sẽ mở ra một tương lai lạc quan, chỉ cần niềm tin của người hâm mộ dành cho các cầu thủ và ông Park không bị phá vỡ.

Chosun cũng khẳng định rằng "ma thuật" của thầy Park sẽ không vì thất bại tại Thái Lan mà dừng lại. Nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ quyết tâm sẽ cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia trong tháng 3 tới.

Những thách thức ở vòng loại World Cup 2022 được kỳ vọng trở thành bàn đạp để thầy Park cùng bóng đá Việt Nam trở lại với hành trình khẳng định giá trị trên bản đồ châu lục.

CĐV Việt Nam không thất vọng khi U23 thua cuộc Nhiều CĐV Việt Nam tới Thái Lan và chứng kiến U23 thua trận rồi bị loại tại VCK U23 châu Á. Họ động viên và chúc các tuyển thủ mau về ăn Tết bên gia đình.

Bùi Tiến Dũng: 'Chúng tôi đã thất bại, đau khổ, dằn vặt bản thân'

Sau trận thua trước U23 Triều Tiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng gửi lời cảm ơn tới tất cả những thành công và thất bại đã giúp anh trưởng thành hơn trong suốt thời gian qua.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm