Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF khẳng định việc chia thưởng của các ĐTQG là hoàn toàn minh bạch

Đại diện VFF khẳng định việc chia thưởng cho các đội tuyển quốc gia nhận được sự đồng ý từ mọi thành viên, trong đó có cầu thủ.

Các phần thưởng bằng tiền được trao cho đội tuyển qua những hình thức: Chuyển khoản tới VFF và sau đó VFF sẽ thay mặt các đơn vị để chuyển khoản đến từng thành viên của đội tuyển; trao tiền mặt trực tiếp cho đội tuyển hoặc chuyển khoản đến tài khoản của một thành viên do đội tuyển ủy quyền.

Sau đó, thành viên này sẽ tùy thang điểm (đã được toàn đội thống nhất) để chuyển số tiền đến các thành viên khác trong đội.

Trong trường hợp các đơn vị chuyển khoản trực tiếp đến đội tuyển, thì đội sẽ có một cá nhân được ủy quyền nhận thay.

Về trường hợp của tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Đội nhất trí ủy quyền cho chị Trần Thị Bích Hạnh, là cán bộ chuyên môn của đội tuyển và cũng là cán bộ phòng ĐTQG của VFF, sẽ thay mặt đội tuyển để tiếp nhận tiền thưởng".

u23 viet nam anh 1

Tuyển nữ Việt Nam được nhiều doanh nghiệp hứa thưởng sau tấm huy chương vàng SEA Games 30. Ảnh: Thuận Thắng.

"Việc này toàn đội thống nhất, số tiền nhận được cũng luôn luôn được cập nhật và giám sát bởi toàn đội, hoàn toàn công khai minh bạch”, ông Chung cho hay.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, những nguyên tắc chia thưởng đã được áp dụng ở các đội tuyển nhiều năm nay và nhận được sự thống nhất cao của các thành viên, và VFF cũng không can thiệp vào việc chia thưởng này.

Theo VFF, tổng số tiền thưởng thực tế đã nhận được để chuyển cho đội tuyển U22 quốc gia Việt Nam là 14.099.120.000 đồng, cho đội tuyển nữ là 20.464.945.000 đồng. Hiện nay, còn một số tổ chức cá nhân vẫn chưa chuyển số tiền thưởng như đã công bố cho hai đội tuyển và VFF sẽ tiếp tục liên hệ với các đơn vị này để trao đổi, tiếp nhận thưởng cho các đội tuyển.

Cách đây vài ngày, đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam đã từ chối nhận 500 triệu đồng từ một công ty hóa chất. Nguyên nhân tới từ việc công ty này muốn được cung cấp danh sách chia thưởng của đội nhưng chỉ nhận được thông báo chuyển khoản qua tài khoản cá nhân của bà Trần Thị Bích Hạnh.

HLV Mai Đức Chung nói đội nữ từ chối khoản thưởng vì không muốn nhận theo kiểu "ban ơn" của doanh nghiệp. Về trường hợp bà Bích Hạnh, chính HLV Mai Đức Chung khẳng định vai trò của bà là được toàn đội thống nhất ủy quyền nhận từ nhà tài trợ.

HLV Mai Đức Chung: 'VFF đang làm thủ tục nhận thưởng'

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang làm các thủ tục cần thiết để trao thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam sau SEA Games 30.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm