Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn Quốc lo ngại cho khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam

Trang Segye chỉ ra những khó khăn mà thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt khi tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 với tư cách đương kim á quân của giải đấu.

Hôm 2/1, cây bút Pilwoong Seo có bài viết với tiêu đề: "HLV Park Hang-seo trở lại với thử thách cũ. Liệu sẽ lại có một phép màu nữa hay không?".

Ở bài viết này, tác giả không ngần ngại chỉ ra những khó khăn mà U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt tại giải đấu sắp tới. Trong đó, sự thận trọng của các đối thủ chính là yếu tố đầu tiên được cây bút này nhắc tới.

Bao Han Quoc lo cho U23 Viet Nam anh 1

Nhiệm vụ của HLV Park trong lần trở lại sân chơi U23 châu Á này sẽ nặng nề hơn rất nhiều. Ảnh: Quang Thịnh.

"U23 châu Á 2018 là khởi đầu cho những phép màu của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam. Hai năm trước, một đội bóng vô danh đã bất quật ngã những đối thủ mạnh để giành quyền vào chung kết. Tuy nhiên, các đối thủ giờ đây đã đề phòng và tìm hiểu kỹ về Việt Nam trước khi bước vào giải đấu", tác giả viết.

Cũng theo Pilwoong, bên cạnh áp lực từ đối thủ, U23 Việt Nam sẽ còn phải chịu áp lực từ chính khán giả nhà, những người đang chờ đợi màn trình diễn tích cực tới từ thầy trò HLV Park Hang-seo.

"Vị thế của bóng đá Việt Nam đã thay đổi nhiều trong 2 năm qua. Và kỳ vọng của người hâm mộ ở mỗi giải đấu dành cho đội bóng của ông Park ở mỗi giải đấu vì thế cũng sẽ tăng theo", cây bút của Segye nhận định.

Tại U23 châu Á 2020, ba đội bóng có thành tích tốt nhất sẽ cùng U23 Nhật Bản giành quyền dự Olympic Tokyo 2020. Với tính chất quan trọng, các ông lớn của châu lục chắc chắn sẽ thi đấu với thái độ nghiêm túc thay vì thi đấu để cọ xát như tại U23 châu Á 2018. Khi đó, thầy trò HLV Park sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều nếu muốn tái hiện lại thành tích như tại Trung Quốc 2 năm trước.

"U23 châu Á 2020 cũng đồng thời là vòng loại cuối cùng của Olympic 2020, nơi 3 đội bóng đứng đầu (không tính U23 Nhật Bản) sẽ giành quyền tới Tokyo. Do đó, mọi đội tuyển đều chuẩn bị một cách nghiêm túc nhất cho giải đấu sắp tới", Pilwoong phân tích.

Bao Han Quoc lo cho U23 Viet Nam anh 2

Không chỉ U23 Việt Nam của HLV Park, mọi đội bóng đều đang hướng tới suất dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

"Mọi thứ đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, và không chắc liệu U23 Việt Nam có thể vào tới tứ kết hay không. Tuy nhiên, hoàn cảnh này cũng chính là cơ hội để HLV Park nâng tầm bản thân. Nếu vượt qua được các đối thủ và đạt mục tiêu dự Olympic, ông sẽ chứng minh giá trị của mình với toàn châu Á", tác giả kỳ vọng.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam cùng bảng với các đội tuyển U23 UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Trận đấu đầu tiên của HLV Park cùng các học trò sẽ là cuộc chạm trán U23 UAE vào lúc 17h15 ngày 10/1.

HLV Park tươi cười trước buổi giao hữu với U23 Bahrain HLV Park Hang-seo tỏ ra thoải mái trước trận đấu tập giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain tại sân MOF Customs United. Đây là trận đấu kín, báo chí không được phép tác nghiệp.

Tấn Tài tập nặng để ép cân trước giải U23 châu Á

Hai trợ lý của HLV Park Hang-seo cùng nỗ lực giúp Hồ Tấn Tài ép cân trong buổi sáng 3/1, khi U23 Việt Nam chỉ còn đúng 1 tuần nữa là bước vào giải U23 châu Á.

HLV Darby: 'U23 Việt Nam không còn là đội bóng trẻ nữa'

Nhà cầm quân người Anh nhận định U23 Việt Nam không nên đặt nặng thành tích ở giải đấu sắp tới, cũng như cho rằng việc Đoàn Văn Hậu không dự U23 châu Á 2020 là điều tốt.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm