Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Hàn: Ban nhạc Triều Tiên hủy diễn vì ông Tập không dự

Theo báo Hàn Quốc, việc chủ tịch Tập Cận Bình không tham dự buổi biểu diễn của nhóm Moranbong được cho là lý do Bình Nhưỡng đột ngột chấm dứt chuyến lưu diễn Trung Quốc tuần trước.

Chosul IIbo, tờ báo lớn của Hàn Quốc, cho hay, Triều Tiên dự tính đưa cảnh phóng tên lửa tầm xa trên màn hình sân khấu lớn làm hình nền trong buổi diễn của ban nhạc nữ Moranbong ở Trung Quốc ngày 12/12.

Tuy nhiên, các quan chức Trung Quốc tới xem buổi tập dượt trước hôm trình diễn đã đề nghị ban nhạc Triều Tiên bỏ qua đoạn phim nền đó với lý do Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ không dự sự kiện nếu cảnh Triều Tiên phô diễn sức mạnh vẫn được chiếu. Song Moranbong kiên quyết từ chối.

Ả

Nhóm nhạc nữ Moranbong gồm 5 thành viên. Ảnh: AP

Trước phản ứng mạnh mẽ của ban nhạc đến từ Bình Nhưỡng, ông Tập và các quan chức cấp cao nước này quyết định không tới dự sự kiện. Triều Tiên đáp lại bằng cách hủy bỏ buổi diễn đầu tiên của Moranbong ở nước ngoài, Chosun Ilbo dẫn thông tin từ một quan chức Hàn Quốc cho hay.

Hiện cả Trung Quốc và Triều Tiên đều chưa đưa ra lời giải thích về việc cắt ngắn chuyến lưu diễn của Moranbong.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin, ban nhạc sẽ biểu diễn tại sân khấu Trung tâm nghệ thuật quốc gia ở Bắc Kinh từ ngày 12-14/12 với nhiều tiết mục hát bằng tiếng Trung Quốc. Tờ Donga Ilbo của Hàn Quốc cho biết, vé xem biểu diễn sẽ không được bán cho công chúng mà gửi cho khoảng 2.000 khách mời.

Chuyến lưu diễn nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Nó được xem là dấu hiệu mối quan hệ truyền thống giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng đang ấm lên sau những căng thẳng từ vụ thử hạt nhân thứ ba của Triều Tiên năm 2013.

Trung Quốc vốn là đồng minh duy nhất của Triều Tiên trong khu vực, đồng thời là đối tác thương mại và nhà hỗ trợ chính của nước này. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai nước căng thẳng trong những năm gần đây khi Bình Nhưỡng tiếp tục các vụ thử hạt nhân bất chấp sự lên án của cộng đồng quốc tế.

Ban nhạc Triều Tiên hủy chuyến lưu diễn Trung Quốc

Dù đã tới Bắc Kinh, ban nhạc nữ của Triều Tiên đột ngột chấm dứt chuyến lưu diễn tại Trung Quốc khi nó chưa bắt đầu và trở về nước không rõ lý do.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm