Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban nhạc Triều Tiên hủy chuyến lưu diễn Trung Quốc

Dù đã tới Bắc Kinh, ban nhạc nữ của Triều Tiên đột ngột chấm dứt chuyến lưu diễn tại Trung Quốc khi nó chưa bắt đầu và trở về nước không rõ lý do.

Hôm 9/12, các nhà lãnh đạo cấp cao Triều Tiên đã tiễn ban nhạc Moranbong tại nhà ga Bình Nhưỡng để họ tới Trung Quốc. Đây là chuyến lưu diễn đầu tiên của họ ở nước ngoài. Họ cười và vẫy tay để chào người hâm mộ khi tới phi trường quốc tế Bắc Kinh.

Nhưng hôm 12/12, các thành viên của Moranbong bất ngờ xuất hiện ở phi trường quốc tế Bắc Kinh chỉ vài giờ trước khi buổi biểu diễn của họ bắt đầu, BBC đưa tin. Theo kế hoạch, Moranbong sẽ thực hiện 3 buổi biểu diễn để cải thiện quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

Nhóm nhạc nữ Moranbong tới sân bay quốc tế Bắc Kinh hôm 12/12. Ảnh: Reuters
Nhóm nhạc nữ Moranbong taị sân bay quốc tế Bắc Kinh hôm 12/12. Ảnh: Reuters

Giới truyền thông chưa biết lý do khiến Moranbong hủy chuyến lưu diễn thiện chí. Hôm 11/12, họ vẫn tập luyện ở Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Quốc gia ở thành phố Bắc Kinh.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin, ban nhạc sẽ biểu diễn tại sân khấu Trung tâm nghệ thuật quốc gia ở Bắc Kinh từ ngày 12-14/12 với nhiều tiết mục hát bằng tiếng Trung Quốc. Tờ Donga Ilbo của Hàn Quốc cho biết, vé xem biểu diễn sẽ không được bán cho công chúng mà gửi cho khoảng 2.000 khách mời.

Chuyến lưu diễn nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Nó được xem là dấu hiệu mối quan hệ truyền thống giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng đang ấm lên sau những căng thẳng từ vụ thử hạt nhân thứ ba của Triều Tiên năm 2013.

Ban nhạc Moranbong được thành lập theo chỉ đạo của Kim Jong Un vào năm 2012 và sau đó trở nên nổi tiếng trong cả nước. Các thành viên của ban nhạc chơi nhiều loại nhạc cụ, bao gồm vĩ cầm điện tử.

Moranbong thường hát những ca khúc về lòng yêu nước như Đất nước tôi đẹp nhất (My country is the best),Ngày đêm tôi nghĩ về Nguyên soái (We think of the Marshall day and night) hay Hãy học tập (Let’s study).

Nhóm nhạc nữ Triều Tiên đến Trung Quốc biểu diễn

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lần đầu cho phép ban nhạc nữ nổi tiếng của nước này tới Trung Quốc biểu diễn nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao truyền thống giữa hai nước.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm