Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Báo động cho Real Madrid

Những con số thống kê đang phơi bày một thực tế đáng lo ngại về phong độ hiện tại của "Los Blancos".

Real gây thất vọng tại Champions League.

Thất bại 0-1 trước Lille ở vòng hai League Phase Champions League 2024/25 dấy lên hồi chuông báo động với Real Madrid. Họ không chỉ thể hiện sự thụ động quá mức trong phòng ngự, lười di chuyển mà còn đánh mất khả năng kiểm soát trận đấu.

Sự thụ động trong phòng ngự của Los Blancos không phải điều mới lạ kể từ khi Ancelotti trở lại vào năm 2021. Tập thể dưới thời chiến lược gia người Italy không nổi bật với lối chơi pressing tầm cao và quyết liệt, thay vào đó họ thường lùi sâu và phòng thủ theo khối. Tuy nhiên, tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn trong mùa giải mới, đặc biệt ở đấu trường châu Âu.

Việc Real Madrid cho phép đối phương thực hiện trung bình 13 đường chuyền trước khi thực hiện một pha cướp bóng là không bình thường, dù cho họ có coi đó là phong cách chơi quen thuộc.

Hãy nhìn sang những đội bóng lớn khác như Manchester City, nơi chỉ cho phép đối phương thực hiện trung bình 9 đường chuyền trước khi tiến hành cướp bóng. Với Bayern Munich, con số này thậm chí là 8.

Thêm nữa, những pha tranh chấp của đội bóng áo trắng cũng không thực sự quyết liệt, tạo điều kiện cho đối thủ dễ dàng triển khai tấn công.

"Los Blancos" còn là đội phạm lỗi nhiều thứ 7 tại Champions League 2024/25 với 27 lỗi. Điều này cho thấy, không chỉ chậm chạp trong việc giành lại bóng, các học trò của Ancelotti còn thiếu hiệu quả trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Lười di chuyển là một vấn đề đáng chú ý khác. Sau hai trận đầu tiên tại Champions League mùa này, Real Madrid là một trong những đội chạy ít nhất trên sân. Mặc dù thống kê chính thức không cung cấp số liệu về quãng đường di chuyển của tất cả đội, nhưng những con số qua từng trận đấu cho thấy rằng không có đội nào chạy ít hơn Real Madrid với trung bình 108,3 km.

Các đối thủ lớn như Bayern đạt trung bình 122 km, trong khi Liverpool, PSG và Man City đều đạt 115 km. Theo Marca, Dortmund là đội đang dẫn đầu với 224,8 km quãng đường di chuyển. Đây cũng là đối thủ tiếp theo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tại Champions League.

Ngoài ra, Man City là đội thực hiện nhiều pha tăng tốc nhất với 2.018 lần, trong khi Barcelona là đội có nhiều pha tăng tốc cực đại nhất với 136 lần. Real Madrid không nằm trong nhóm dẫn đầu ở bất kỳ chỉ số nào nêu trên.

Real Madrid anh 1

Ancelotti cần khắc phục những vấn đề của Real Madrid.

Cuối cùng, việc mất kiểm soát đang là vấn đề lớn với Ancelotti. "Los Blancos" luôn được biết đến là một trong những đội có tỷ lệ cầm bóng vượt trội. Tuy nhiên, điều này không còn đúng ở Champions League 2024/25.

Mặc dù vẫn hướng tới lối chơi kiểm soát, tỷ lệ cầm bóng trung bình của Real Madrid chỉ đạt 51%, xếp thứ 15 trong giải đấu. Nên nhớ, những đối thủ ở hai trận đầu tiên không phải những CLB hàng đầu châu Âu, điều này càng khiến người hâm mộ có lý do để lo lắng.

Với 1.038 đường chuyền, đội bóng áo trắng chỉ xếp thứ 11 trong số 36 đội. Thêm vào đó, độ chính xác chỉ đạt 87,5%, xếp thứ 14. Đây là lý do khiến Real Madrid gặp khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Nếu không nhanh chóng cải thiện những vấn đề đang tồn động ở mùa giải năm nay, đoàn quân của Ancelotti chắc chắn sẽ đối mặt với một mùa giải đầy thách thức. Họ sẽ có hai cuộc chạm trán quan trọng trong tháng 10 trước Borussia Dortmund và Barcelona. Cả hai trận đều diễn ra trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Kroos, anh dang o dau? hinh anh

Kroos, anh đang ở đâu?

0

Liệu có một cầu thủ nào đó mà sự vắng mặt của anh ta lại để lại một khoảng trống lớn đến vậy trong đội hình Real Madrid, ngay cả khi đội bóng đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới?

Bá Thực

Bạn có thể quan tâm