Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo châu Á: Công Phượng khao khát thể hiện sau thất bại ở Hàn Quốc

Trong đội hình tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019, có 5 cầu thủ mang trong mình niềm khao khát đặc biệt được thể hiện bản thân sau thời gian vắng bóng hay gặp thất bại.

Cong Phuong,  Tran Nguyen Manh,  Anh Duc,  Tuan Anh,  Van Thanh,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Ngày 5/6, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận mở màn gặp chủ nhà Thái Lan trong khuôn khổ giải đấu giao hữu King's Cup 2019. Với đội hình được triệu tập lần này, trang Fox Sports Asia thống kê danh sách 5 tuyển thủ Việt Nam đang nỗ lực gây ấn tượng với HLV trưởng Park Hang-seo vì nhiều lý do khác nhau. Ảnh: Fox Sports Asia.
Cong Phuong,  Tran Nguyen Manh,  Anh Duc,  Tuan Anh,  Van Thanh,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 2
Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai). Tiền đạo sinh năm 1995 không phải là sự trở lại sau một thời gian vắng bóng trên tuyển như các cầu thủ còn lại, nhưng anh cũng đang rất quyết tâm gây ấn tượng ở giải đấu lần này để khôi phục sự tự tin sau 4 tháng thể hiện nhạt nhòa tại Incheon United. Ảnh: IUFC.
Cong Phuong,  Tran Nguyen Manh,  Anh Duc,  Tuan Anh,  Van Thanh,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 3
Chỉ được ra sân 9 trận với tổng cộng 352 phút thi đấu ở Hàn Quốc, Công Phượng rất cần 2 trận ở King's Cup giúp anh xốc lại tinh thần trước khi sang Pháp thử việc. Ảnh: IUFC.
Cong Phuong,  Tran Nguyen Manh,  Anh Duc,  Tuan Anh,  Van Thanh,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 4
Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai). Trường hợp trở lại đội tuyển của Tuấn Anh nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các CĐV. Sự nghiệp của cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL này gặp không ít thăng trầm khi liên tiếp dính chấn thương, đặc biệt là chấn thương nghiêm trọng rách sụn chêm đầu gối vào năm 2016. Bước sang mùa giải 2019, Tuấn Anh được tín nhiệm trở thành thủ quân đội bóng phố núi và thể hiện phong độ cao, thuyết phục được các tiêu chuẩn khắt khe của thầy Park. Ảnh: Minh Chiến.
Cong Phuong,  Tran Nguyen Manh,  Anh Duc,  Tuan Anh,  Van Thanh,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 5
Tuấn Anh từng sang Nhật Bản thử sức ở đội bóng hạng Nhất là Yokohama FC. Với kinh nghiệm, lối đá tài hoa gây ấn tượng ở các cấp độ U19, U23 Việt Nam, tiền vệ của HAGL được kỳ vọng để lại dấu ấn ở King's Cup sau khi rũ bỏ ám ảnh chấn thương. Ảnh: Minh Chiến.
Cong Phuong,  Tran Nguyen Manh,  Anh Duc,  Tuan Anh,  Van Thanh,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 6
Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai). Văn Thanh từng đóng vai trò then chốt trong sơ đồ của thầy Park đưa Việt Nam lọt tới trận chung kết U23 châu Á và bán kết ASIAD 2018. Tuy nhiên, hậu vệ 23 tuổi này gặp chấn thương nặng trong trận đấu của HAGL với TP.HCM ở V.League năm ngoái và phải sang Hàn Quốc chữa trị, khiến anh không thể tham gia AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Hiện tại, cầu thủ người Hải Dương đã trở lại thi đấu với thể lực sung mãn. Anh nhiều khả năng đòi lại vị trí hậu vệ cánh sau một thời gian vắng bóng trên đội tuyển. Ảnh: Minh Chiến.
Cong Phuong,  Tran Nguyen Manh,  Anh Duc,  Tuan Anh,  Van Thanh,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 7
Nguyễn Anh Đức (Bình Dương). Chân sút kỳ cựu gây ra nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ khi không tham dự Asian Cup sau vinh quang ở AFF Cup 2018. Thầy Park sau đó giải thích rằng cựu binh 33 tuổi này đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ảnh: Thuận Thắng.
Cong Phuong,  Tran Nguyen Manh,  Anh Duc,  Tuan Anh,  Van Thanh,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 8
6 tháng trôi qua, chân sút Bình Dương trở lại trong đội hình của tuyển Việt Nam tham dự King's Cup. Trên hàng công, Anh Đức sẽ là người mang đến yếu tố kinh nghiệm, hòa cùng sức trẻ của những Công Phượng, Tiến Linh hay Hà Đức Chinh. Ảnh: Thuận Thắng.
Cong Phuong,  Tran Nguyen Manh,  Anh Duc,  Tuan Anh,  Van Thanh,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam anh 9
Trần Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An). Đây là lần đầu tiên thủ môn gốc Đô Lương được gọi trở lại đội tuyển quốc gia sau nỗi buồn AFF Cup 2016 ở trận bán kết với Indonesia. Cách đây 3 năm, anh từng có hành vi chơi xấu đối thủ và nhận thẻ đỏ rời sân. Mọi cánh cửa lên tuyển dường như đã khép lại với Nguyên Mạnh cho đến khi ông Park quyết định cho anh cơ hội chuộc lỗi. Đây sẽ là thời cơ tuyệt vời để thủ môn Nghệ An lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Ảnh: Minh Chiến.
HLV của HAGL muốn thấy tuyển Việt Nam không sợ hãi trước Thái Lan Huấn luyện viên Graechen luôn tự tin mỗi khi gặp đại diện Thái Lan tại các giải đấu trẻ, và ông muốn chuyển hóa điều đó ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.

HLV Thái Lan e ngại Quang Hải, Công Phượng ở King's Cup

Ông Sirisak tự tin nhận định sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam trong 90 phút ở King's Cup 2019 nhưng vẫn cho các cầu thủ tập sút luân lưu.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm