Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Anh tiết lộ những thông tin thú vị về Radamel Falcao

Có lẽ không nhiều người biết tiền đạo Radamel Falcao của Manchester United có cụ nội là người Anh và chân sút này từng chơi bóng chuyên nghiệp khi mới 13 tuổi.

Tờ Daily Mail vừa tiết lộ một thông tin rất thú vị về tiền đạo Radamel Falcao của M.U. Theo tờ báo Anh, chân sút người Colombia có gốc gác tại Anh. Cụ nội của anh được sinh ra tại xứ sở sương mù. “Tôi tự hào khi mang dòng máu Anh. Cụ nội tôi là người Anh và cũng là một vận động viên”, tiền đạo của M.U chia sẻ trong bữa ăn trưa tại La Cueva del Tigre.

Các siêu sao sân cỏ như thế nào ở tuổi 15

Ronaldo đứng trước nguy cơ phải từ bỏ bóng đá lúc 15 tuổi. Trong khi ở lứa tuổi đó, “Messi Na Uy” Odegaard đã tham dự vòng loại EURO 2016 cùng ĐTQG.

Theo gia phả để lại, cụ nội của Falcao có tên là George King, sinh ra tại ngôi làng Burn, phía bắc Yorkshire hiện nay. Năm 1932, ông George cùng người vợ đang mang bầu quyết định đóng gói hành lý chuyển tới sinh sống tại Nam Mỹ. Cụ của Falaco đã chọn phía bắc Colombia để làm nơi cư trú và phát triển sự nghiệp.

Falcao có cụ nội là người Anh. Ảnh: Daily Mail.

Cũng chính vì có gốc gác là người Anh, nên khi Falcao 13 tuổi, bố của anh là Radamel Garcia đã cố gắng nhập quốc tịch Anh cho con trai nhưng không thành. “Hồi nó (Falcao) khoảng 13 tuổi, tôi đã tới đại sứ quán để xin nhập quốc tịch Anh và dự định đưa nó sang chơi bóng ở châu Âu. Nhưng thật không may là yêu cầu của tôi đã bị từ chối”, ông Radamel Garcia chia sẻ.

Tuy nhiên, với tài chơi bóng thiên bẩm của mình, Falcao đã biến giấc mơ của cha anh trở thành hiện thực. Dù vẫn chưa nhập quốc tịch Anh, nhưng Falcao hiện là thành viên của Manchester United, CLB giàu truyền thống nhất tại xứ sở sương mù và châu Âu.

Daily Mail cũng tiết lộ, ngay từ khi mới sinh ra, Falcao đã được bố mẹ định hướng trở thành một cầu thủ bóng đá. Họ lấy tên của huyền thoại Brazil, Falcao, tiền vệ tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 1982, để đặt tên cho con trai mình. Và khi còn rất nhỏ, anh đã được mẹ cho đi khắp nơi ở Colombia và Venezuela để xem người cha là Radamel Garcia thi đấu.

Tuổi thơ của Falcao gắn liền với trái bóng. Ảnh: Daily Mail.

Lớn dần lên, Falcao được các thành viên trong ban huấn luyện của cha cho phép ngồi ở băng ghế dự bị. Tại đây, Falcao quan sát, ghi chép và học hỏi từ những màn trình diễn của cha. Những ảnh hưởng từ ông Radamel Garcia lên Falcao là rất lớn. Tuy nhiên, sau này lớn lên, Falcao không đá hậu vệ như cha mà anh thi đấu ở vị trí tiền đạo.

Khi mới 13 tuổi, Falcao ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với CLB Lanceros thuộc giải hạng 2 Colombia với mức lương 50 bảng/tuần. Tính đến thời điểm này, Falcao vẫn là cầu thủ trẻ nhất từng chơi bóng chuyên nghiệp tại Colombia.

Những cầu thủ và HLV nối tiếng có gốc gác là người Anh.

Gareth Bale: “Bà tôi là người Anh, nhưng tôi là người xứ Wales. Đơn giản chỉ là vậy”, ngôi sao của Real Madrid giải thích lý do từ chối thi đấu cho đội tuyển Anh.

Tim Cahill: Sinh ra tại Sydney nhưng có bố là người Anh. Cựu ngôi sao của Everton từng có 75 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Australia.

Hector Cuper: Hector có tổ tiên là người Anh và họ là Cooper. Cựu hậu vệ 58 tuổi từng 3 lần khoác áo đội tuyển Argentina và từng dẫn dắt những CLB danh tiếng như Valencia và Inter Milan.

George Robledo: Sinh ra ở Chile, mẹ của ông là người Anh có họ là Oliver. Trong những thập niên 1940 và 1950, George Robledo từng khoác áo Newcastle, Barnsley và có 31 lần phục vụ đội tuyển Chile (ghi 8 bàn thắng). Năm 1989, ông qua đời ở tuổi 62.

Giuseppe Wilson: Sinh ra tại Darlington, là con trai của một thợ luyện kim. Ông thi đấu cho Lazio 296 trận trong những năm 1970. Ông từng 3 lần khoác áo đội tuyển Ý.

Andre Villas-Boas: HLV của Zenit có bà là người Anh, sinh ra tại Stockport. Nhà cầm quân 36 tuổi chưa từ bỏ ý định trở lại Anh dẫn dắt cho dù từng bị Chelsea và Tottenham sa thải.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm