Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các siêu sao sân cỏ như thế nào ở tuổi 15

Ronaldo đứng trước nguy cơ phải từ bỏ bóng đá lúc 15 tuổi. Trong khi ở lứa tuổi đó, “Messi Na Uy” Odegaard đã tham dự vòng loại EURO 2016 cùng ĐTQG.

Lionel Messi

Ở tuổi 15, Messi đang là thành viên của đội trẻ của Barca. Sau đó một năm, nhiều nguồn tin cho rằng Barca buộc phải bán M10 vì lý do tài chính. Tuy nhiên, may mắn cho đội chủ sân Nou Camp là họ đã giữ Messi lại để rồi sau này tiền đạo Argentina mở ra cho Barca một kỷ nguyên mới với đầy rẫy danh hiệu. Hiện Messi là siêu sao hàng đầu thế giới và từng 4 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng.

Cristiano Ronaldo

Ronaldo thi đấu ở vị trí tiền vệ kiến thiết trong màu áo đội trẻ của Sporting. Hồi đó, CR7 được chẩn đoán gặp vấn đề về tim và các bác sĩ khuyến cáo anh nên từ bỏ bóng đá ở tuổi 15. Tuy nhiên, nỗ lực tập luyện không chỉ giúp siêu sao người Bồ Đào Nha chiến thắng căn bệnh quái ác, mà còn giúp anh lọt vào tầm ngắm của Arsenal, Liverpool và Manchester United. Ronaldo hiện là thành viên của Real và đang đứng trước cơ hội lần thứ 3 đoạt Quả bóng vàng.

Wayne Rooney

Dù mới 15 tuổi nhưng Rooney đã được đôn lên thi đấu ở đội U19 của Everton. 5 ngày sau sinh nhật tuổi 17, Gã Shrek khiến tất cả phải nhắc đến tên mình với siêu phẩm vào lưới Arsenal trên sân Goodison Park trong trận đấu thuộc Premier League. Lúc này Rooney đang là ngôi sao số 1 và thủ quân của đội bóng danh tiếng bậc nhất thế giới, Manchester United.

Cesc Fabregas

15 tuổi, Fabregas thi đấu bên cạnh Lionel Messi và Gerard Pique trong đội trẻ Barca. Dù được xem là tài năng đầy triển vọng nhưng F4 vẫn bị đội chủ sân Nou Camp bán cho Arsenal sau đó 1 năm. Tại Emirates, tuyển thủ Tây Ban Nha không ngừng hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng để rồi trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay.

Gareth Bale

Bale là vận động viên toàn diện trong thời gian học phổ thông, trong đó nổi trội ở các môn bóng bầu dục, khúc côn cầu và điền kinh. Hồi ở học viện Southampton, Bale bị nghi là thiếu chiều cao. Tất nhiên, đó là một chẩn đoán sai lầm nghiêm trọng, bởi tuyển thủ xứ Wales hiện là một trong những siêu sao hàng đầu thế giới trong màu áo Real Madrid.

Radamel Falcao

Falcao thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Lanceros thuộc giải hạng 2 Colombia lúc mới 13 tuổi 199 ngày. Trước khi chuyển sang đầu quân cho gã khổng lồ Argentina River Plate ở tuổi 15, “Mãnh hổ Colombia” ra sân 8 lần trong màu áo Lanceros và ghi 1 bàn thắng.

Daniel Sturridge

Sturridge ký hợp đồng với Man City lúc mới 13 tuổi. Một năm sau, anh trở thành chân sút số 1 và là cầu thủ xuất sắc nhất Nike Cup, giải đấu dành cho các đội U15 và Man xanh là nhà vô địch. Trước khi trở thành ngôi sao số 1 của Liverpool, tiền đạo người Anh từng có 4 năm thi đấu cho Chelsea.

Raheem Sterling

Màn trình diễn ấn tượng của Sterling trong màu áo đội thiếu niên QPR buộc Liverpool phải bỏ ra 600.000 bảng để đưa anh về khi mới 15 tuổi. Ở đội trẻ của Liverpool, cầu thủ chạy cánh gốc Jamaica tiếp tục thể hiện phong độ cao nên được HLV Kenny Dalglish cho ra mắt đội 1 The Kop ở tuổi 17.
Martin Odegaard
Sẽ là quá sớm để nói Odegaard là một siêu sao trong tương lai. Nhưng ở tuổi 15, tài năng trẻ được ví là “Messi của Na Uy” đang làm nên những điều kỳ diệu. Trong trận gặp Bulgaria tại vòng loại EURO 2016 giữa tuần qua, Odegaard được tung vào sân ở phút 63 khi mới 15 tuổi 300 ngày.

Tiểu Minh

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm