Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Anh: Ông Trump từng nổi cáu vì lỡ cuộc gọi của ông Putin

Cựu chánh văn phòng thủ tướng Anh chia sẻ ông Trump từng nổi cáu ngay trước mặt bà Theresa May vì bị lỡ cuộc gọi của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo Independent, Nick Timothy, Chánh văn phòng thủ tướng Anh dưới thời cựu Thủ tướng Theresa May, cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nổi cáu với một phụ tá cấp cao vì bị lỡ cuộc gọi từ người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Theo lời kể của ông Timothy, ông Trump và bà May đang dùng bữa trưa cùng các quan chức hai nước thì có ai đó nói rằng Tổng thống Putin vừa có yêu cầu điện đàm với người đứng đầu Nhà Trắng.

"Ngay trước mặt chúng tôi, ông ấy la lớn vào mặt ông Michael Flynn (cố vấn an ninh quốc gia khi đó). Thật sự là hét vào mặt. Đó là một bữa tiệc trang trọng với các quản gia và đồ sứ đắt tiền - và ông ấy (Trump) đã hét vào mặt ông ta (Flynn) ngay trên bàn ăn", ông Timothy kể lại.

Trump gian vi lo cuoc goi cua Putin anh 1

Chánh văn phòng nội các Nick Timothy (bên phải) và bà Theresa May. Ảnh: Reuters.

Ông Timothy cho biết Tổng thống Trump đã nói rằng: "Nếu ông Putin muốn gọi cho tôi, hãy nối máy cho ông ấy".

"Toàn bộ sự việc là một tình huống kỳ quặc", ông Timothy nói thêm.

Nick Timothy là chánh văn phòng của Số 10 phố Downing (văn phòng thủ tướng Anh) trong giai đoạn 2016-2017. Ông từ chức trước thềm cuộc bầu cử năm 2017.

Ông Timothy cũng chỉ trích quyết định của cấp trên cũ - bà Theresa May - vào năm 2019 về việc cho phép công ty Huawei của Trung Quốc tham gia phát triển mạng viễn thông 5G của Anh.

'Tổng thống Trump đấu tranh cho quyền lợi phụ nữ'

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway cố gắng chứng minh tổng thống là người bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ, bất chấp lịch sử công khai dè bỉu phụ nữ của ông.

TT Trump thách ông Biden xét nghiệm ma túy trước khi tranh luận

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thách thức đối thủ Joe Biden làm xét nghiệm ma túy trước cuộc tranh luận đầu tiên vào tháng sau.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm