Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tổng thống Trump đấu tranh cho quyền lợi phụ nữ'

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway cố gắng chứng minh tổng thống là người bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ, bất chấp lịch sử công khai dè bỉu phụ nữ của ông.

Đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump đang tìm cách giành được lá phiếu của các cử tri nữ khi các cuộc thăm dò gần đây cho thấy nhóm cử tri này thích ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden hơn ông Trump, theo CNN.

Bà Conway nói rằng trong nhiều thập kỷ, ông Trump đã “nâng phụ nữ lên các chức vụ cấp cao trong kinh doanh và chính phủ”. Cố vấn Nhà Trắng nói ông ấy “tư vấn và tin cậy chúng tôi, tôn trọng ý kiến ​​của chúng tôi và khẳng định rằng chúng tôi bình đẳng với nam giới”.

“Tổng thống Trump đã giúp tôi phá bỏ rào cản trong giới chính trị bằng cách trao quyền cho tôi quản lý chiến dịch tranh cử của ông ấy với kết quả thành công”, cố vấn thân cận nói hôm 26/8, trong đêm thứ ba của Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC).

Kellyanne Conway noi Trump bao ve quyen loi phu nu anh 1

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway, người vừa thông báo từ chức hôm 23/8. Ảnh: Getty.

Tổng thống Trump nổi tiếng với những nhận xét phân biệt giới tính và những lời chế nhạo phụ nữ dựa trên vẻ ngoài của họ.

Gần đây nhất, ông Trump đã phát ngôn phân biệt giới tính và phân biệt chủng tộc nhắm vào ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris. Ông cũng từng bị hơn một chục phụ nữ công khai cáo buộc quấy rối và tấn công tình dục.

Năm 2016, ông Trump phải xin lỗi vì những lời bình luận khiêu khích tình dục mà ông đưa ra trong chương trình Access Hollywood của đài NBC năm 2005.

Bà Conway hôm 23/8 thông báo bà sẽ rời Nhà Trắng vào cuối tháng này. Chồng bà, ông George Conway, nhân vật chỉ trích Tổng thống Trump nổi tiếng, cũng tuyên bố sẽ rút khỏi Dự án Lincoln - tổ chức hoạt động nhằm đánh bại ông Trump trong cuộc đua vào tháng 11. Cả hai đều lấy lý do cần tập trung vào gia đình.

Trợ lý lâu năm của Tổng thống Trump rời Nhà Trắng

Kellyanne Conway, một trong những trợ lý lâu năm nhất của Tổng thống Trump và là nhân vật then chốt giúp ông chiến thắng năm 2016, thông báo sẽ rời Nhà Trắng.

TT Trump ca ngợi CNN sau đêm đầu đại hội đảng

Tổng thống Donald Trump ca ngợi CNN hôm 25/8 vì đưa tin về đại hội đảng Cộng hòa, trong khi Fox News bị phàn nàn từ một số người xem vì không tường thuật đầy đủ đại hội.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm