Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump ca ngợi CNN sau đêm đầu đại hội đảng

Tổng thống Donald Trump ca ngợi CNN hôm 25/8 vì đưa tin về đại hội đảng Cộng hòa, trong khi Fox News bị phàn nàn từ một số người xem vì không tường thuật đầy đủ đại hội.

Tổng thống Donald Trump thể hiện sự cảm kích của ông đến CNN vì đã phát sóng trực tiếp đêm đầu tiên của Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa. Đây được coi là lời nhắc nhở với Fox - kênh truyền hình "ruột" của tổng thống và nhiều người ủng hộ ông.

Có 17 triệu người đã theo dõi đại hội đảng Cộng hòa trên sáu kênh truyền hình chính của Mỹ hôm 24/8, ít hơn so với 19,7 triệu người xem đêm đầu tiên của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden tuần trước đó.

Khán giả của Fox đã tăng 238% nhưng lượng người xem của đảng Dân chủ chiếm ưu thế so với đảng Cộng hòa trên ABC, CBS, NBC, CNNMSNBC.

TT ca ngoi CNN anh 1

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa hôm 24/8. Ảnh: AP.

45% lượng người theo dõi giờ cuối cùng của đại hội trên 6 kênh hôm 24/8 đã xem Fox News Channel, theo báo cáo từ công ty Nielsen.

Trong khi MSNBCCNN có tổng gần 10 triệu lượt xem cho đêm đầu tiên của Biden, họ chỉ có 3,6 triệu lượt cho Trump, theo Nielsen.

CNNMSNBC đã chiếu các chương trình của đảng Dân chủ vào giờ vàng phát sóng, và vì nhất quán, họ cũng cố gắng làm tương tự với đảng Cộng hòa hôm 24/8.

"Tôi phải khen ngợi họ vì điều đó", Frank Sesno - cựu giám đốc văn phòng CNN Washington và giám đốc Truyền thông và Công chúng tại Đại học Greoge Wasington, chia sẻ.

Đại hội là cơ hội tốt nhất để một đảng và ứng viên chứng tỏ khả năng trước các cử tri của mình, ông cho biết. Năm nay, các đại hội diễn ra tập trung hơn do không được tổ chức trực tiếp và 2 giờ hội nghị phát sóng làm giảm cơ hội cho các nhà phê bình tham gia.

Fox vẫn giữ các ngôi sao phát thanh của mình - Tucker Carlson và Sean Hannity, lên sóng trong một tiếng rưỡi đầu tiên của đại hội hôm 24/8.

Như Hannity đã làm với đại hội đảng Dân chủ, họ tường thuật lại những gì diễn ra tại đây. Kênh này thu hút nhiều người xem hơn tuần trước đó, cho thấy nhiều người quan tâm đến đảng Cộng hòa hơn đảng Dân chủ, theo AP.

Nhưng Fox không chiếu đầy đủ đại hội. Hannity nói với người xem rằng: "các phương tiện truyền thông khác sẽ không bao gồm phần lớn RNC mà chúng tôi sẽ chiếu." Trong khi Fox không phát sóng đầy đủ đại hội, còn CNNMSNBC thì có.

"Quá đủ với Hannity", Steve Walsh, thư ký báo chí của một nữ nghị sĩ đảng Cộng hòa từ Missouri, viết. "Tôi muốn xem đại hội."

Đại diện của Fox nói rằng kế hoạch phát sóng dành cho đảng viên Cộng hòa cũng giống như đảng viên Dân chủ.

Cựu phó tổng thống Al Gore: Ông Trump 'đè đầu cưỡi cổ' nền dân chủ Mỹ

Ông Al Gore cáo buộc tổng thống Mỹ "đè đầu cưỡi cổ" nền dân chủ bằng cách phá hoại việc bỏ phiếu qua bưu điện, gieo rắc nghi ngờ về tính nghiêm minh của cuộc bầu cử năm nay.

Bầu cử Mỹ bước vào thời kỳ sôi động nhất

Các đại hội của đảng Dân chủ (tuần qua) và Cộng hòa (tuần tới) là nơi chọn ra ứng viên tranh cử tổng thống, đồng thời đánh dấu mùa bầu cử Mỹ thực sự bước vào guồng sôi động nhất.

Việt Linh Nguyễn

theo AP

Bạn có thể quan tâm