Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý lâu năm của Tổng thống Trump rời Nhà Trắng

Kellyanne Conway, một trong những trợ lý lâu năm nhất của Tổng thống Trump và là nhân vật then chốt giúp ông chiến thắng năm 2016, thông báo sẽ rời Nhà Trắng.

Bà Conway là một trong những cố vấn hàng đầu của ông Trump và từng là giám đốc chiến dịch tranh cử của ông vào năm 2016.

“Tôi sẽ rời khỏi Nhà Trắng. Biết ơn và cúi mình”, bà Conway viết trên Twitter đêm 23/8.

Chồng bà Conway, ông George Conway III - một người chỉ trích Tổng thống Trump gay gắt - cũng tuyên bố rằng ông sẽ rút lui khỏi Dự án Lincoln, tổ chức hoạt động nhằm đánh bại ông Trump trong cuộc đua vào tháng 11.

Tro ly lau nam cua Tong thong Trump roi Nha Trang anh 1

Bà Kellyanne Conway. Ảnh: AP.

“Chúng tôi không đồng tình trong nhiều vấn đề nhưng chúng tôi đã thống nhất về điều quan trọng nhất: những đứa con”, bà Conway viết trong ghi chú đính kèm dòng trạng thái.

“Bốn đứa con của chúng tôi đang ở tuổi dậy thì và bắt đầu bước vào năm học mới... Như hàng triệu phụ huynh trên cả nước đều biết, trẻ em học xa nhà trong lứa tuổi này cần được chăm sóc đặc biệt”, bà nói, ám chỉ sẽ dành thời gian cho gia đình.

Tổng thống Trump nhiều lần ca ngợi bà Conway là “quân sư đáng tin cậy và chiến lược gia quan trọng” cho chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Với thâm niên trong ngành thăm dò dư luận và là nhà bình luận chính trị kỳ cựu, bà Conway được phân làm giám đốc chiến dịch trong bộ máy tranh cử của ông Trump năm 2016.

Người phụ nữ này được cho là đứng sau mọi quyết định mang tính chiến lược trong cuộc đua vào Nhà Trắng của ông Trump.

Áp lực dồn lên ông Trump khi Đại hội đảng Dân chủ thành công

Áp lực phải có một màn thể hiện xuất sắc đang đổ dồn lên Tổng thống Trump sau khi đối thủ Joe Biden của ông đã cùng đảng Dân chủ gây tiếng vang lớn bằng kỳ đại hội kéo dài 4 ngày.

Tổng thống Trump tuyên bố tình trạng thảm họa ở California

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành gói viện trợ liên bang cho California, khu vực hứng chịu hàng trăm đám cháy rừng trong năm nay.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm