Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng nhóm vác súng trường cướp gần 1 tấn vàng ở sân bay Brazil

Một nhóm cướp có vũ trang đã lấy đi 40 triệu USD vàng và kim loại quý từ sân bay quốc tế Sao Paulo, phía nam Brazil hôm 25/7.

Theo Reuters, nhóm cướp còn bắt cóc 2 con tin tại sân bay nhộn nhịp nhất Nam Mỹ.

Theo hình ảnh CCTV (camera an ninh), băng cướp đã đến sân bay Sao Paulo trong chiếc xe bán tải màu đen giống với chiếc xe của cảnh sát liên bang Brazil.

Khi tới nơi, 4 người đàn ông bịt mặt bước xuống, ít nhất một người mang theo súng trường và bắt đầu đe dọa nhân viên sân bay.

Sau đó, chúng chất đầy số vàng và kim loại lên xe rồi tẩu thoát.

nhom cuop gia canh sat lay gan 1 tan vang o Brazil anh 1
Nhóm cướp trang bị xe giống với xe của cảnh sát liên bang Brazil để "hành nghề". Ảnh: Reuters.

Theo báo cáo của cảnh sát, những tên cướp đã lấy đi 750 kg vàng và kim loại quý trị giá 40 triệu USD và bắt cóc 2 nhân viên sân bay làm con tin. Tất cả hiện vẫn chưa bị bắt.

Một phát ngôn viên của sân bay cho biết không ai bị thương trong vụ tấn công, nhưng không bình luận về số phận của con tin.

Sân bay Sao Paulo được điều hành bởi sân bay GRU, một tập đoàn bao gồm Invepar, công ty sân bay Nam Phi và công ty điều hành sân bay Infraero.

Hải tặc cướp tàu Hàn Quốc gần Singapore, lột cả giày thủy thủ

Một tàu hàng mang cờ Hàn Quốc bị hải tặc tấn công ở eo biển Singapore vào sớm 22/7. Các nghi phạm lấy đi hàng nghìn USD và cuỗm luôn cả giày của thủy thủ.

Nghi phạm phóng hỏa xưởng phim Nhật từng đi tù và điều trị tâm thần

Vụ phóng hỏa xưởng phim hoạt hình tại thành phố Kyoto hôm 18/7 là vụ giết người hàng loạt nghiêm trọng nhất trong gần hai thập kỷ ở Nhật Bản.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm