Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hải tặc cướp tàu Hàn Quốc gần Singapore, lột cả giày thủy thủ

Một tàu hàng mang cờ Hàn Quốc bị hải tặc tấn công ở eo biển Singapore vào sớm 22/7. Các nghi phạm lấy đi hàng nghìn USD và cuỗm luôn cả giày của thủy thủ.

Bộ Biển và Nghề cá Hàn Quốc cho biết có 2 trường hợp bị thương nhẹ trên tàu hàng CK Bluebell sau vụ tấn công sớm 22/7.

Nhóm hải tặc gồm 7 thành viên lấy đi 13.000 USD cùng nhiều tư trang đắt giá của thủy thủ đoàn 22 người trên tàu hàng, gồm điện thoại di động, quần áo và cả giày dép, theo Reuters.

Tàu CK Bluebell rời khỏi Singapore vào chiều 20/7 với điểm đến kế tiếp là cảng Incheon của Hàn Quốc, theo số liệu theo dõi tàu biển của Refinitiv Eikon.

Cảnh sát Singapore cũng như Cơ quan Hải dương và Cảng biển Singapore vẫn chưa có bình luận chính thức về vụ việc. Trong khi đó, giới chức Hàn Quốc thông báo tàu vẫn tiếp tục hải trình bình thường sau khi bị hải tặc "ghé thăm".

hai tac cuop tau hang Han Quoc anh 1
Tàu hàng CK Bluebell của Hàn Quốc có trọng tải hơn 44.000 tấn và thủy thủ đoàn 22 người. Ảnh: Marine Traffic.

Vụ việc xảy ra gần eo biển Singapore, một tuyến đường hàng hải nhộn nhịp đi qua 3 nước Singapore, Malaysia và Indonesia.

Hải tặc không còn lộng hành nhiều trên tuyến đường hàng hải chiến lược này trong những năm qua do các nước đẩy mạnh tuần tra và bảo vệ tàu thuyền.

Đầu tháng 7, Bộ Giao thông Trung Quốc nâng mức khuyến nghị an ninh đối với tàu thuyền nước này hoạt động gần eo biển Malacca, nằm giữa bán đảo Malay và đảo Sumatra của Indonesia.

Một quan chức Trung Quốc tiết lộ quyết định là kết quả nghiên cứu nhiều yếu tố trong khu vực, từ chối chia sẻ cụ thể nguyên nhân họ thay đổi mức độ cảnh báo.

Siêu du thuyền rơi khỏi tàu hàng, chìm xuống Địa Trung Hải

Giá đỡ trên tàu chở hàng đổ sập khiến một siêu du thuyền hạng sang rơi xuống Địa Trung Hải và chìm mất. Con thuyền từng đạt giải trong cuộc thi Siêu du thuyền Thế giới.

Mỹ bắt giữ tàu than cỡ lớn của Triều Tiên vì vi phạm lệnh cấm vận

Lực lượng chức năng Mỹ bắt giữ tàu hàng được Triều Tiên sử dụng để bán than, hành động vi phạm lệnh cấm vận quốc tế đối với Bình Nhưỡng.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm