Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại bàng cướp mồi trong miệng cáo gây ấn tượng cuộc thi ảnh

Tổ chức phi lợi nhuận về môi trường Audubon (Mỹ) công bố các tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc đoạt giải trong cuộc thi chụp ảnh chim hàng năm với mục đích bảo tồn thiên nhiên hoang dã.

ve dep chim hoang da anh 1
Két cánh đỏ là một trong những loài chim phổ biến nhất ở Bắc Mỹ. Từ đầu mùa xuân, chim trống đậu trên đầm lầy, bờ ao, cánh đồng ẩm ướt và mương nước bên đường, khoe đôi cánh có mảng lông màu đỏ và cất tiếng hót để "tuyên bố chủ quyền" với vùng lãnh thổ của chúng. Bức ảnh trên là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Kathrin Swoboda, người được trao giải đặc biệt của cuộc thi năm nay của Audubon.
ve dep chim hoang da anh 4
Chim vàng anh dùng sợi lá cây tước nhỏ để xây tổ treo trên tán lá cọ. Sống ở vùng khí hậu nhiệt đới, chim vàng anh thường xây những chiếc tổ như vậy vào mùa sinh sản, rất nhẹ và bền.
ve dep chim hoang da anh 5
Chim trích cồ được cho là sự kết hợp các đặc điểm tuyệt vời nhất của các loài chim cùng họ. Chúng có thể bơi và lặn một cách thành thạo, bước đi trên đầm lầy. Thậm chí chim trích cồ có thể trèo lên cây cao để kiếm thức ăn.
ve dep chim hoang da anh 6
Thế giới có hơn 350 loài chim ruồi, nhưng chỉ phân bố ở phạm vi địa lý nhỏ. Trong số đó, phổ biến nhất là chim ruồi cổ trắng, sống ở khu vực từ miền Nam Mexico cho tới miền Nam Brazil. Loài chim nhỏ bé này có khả năng thích ứng cao với môi trường sống và phát triển chủ yếu trong các khu rừng nhiệt đới.  
ve dep chim hoang da anh 7
Hầu hết loài chim biết hót làm tổ ở đồng cỏ của Mỹ và Canada không phải là những loài chim di cư đường dài. Tuy nhiên, chim bobolink là ngoại lệ. Hàng năm từ mùa thu, chúng rời Bắc Mỹ và sống ở phía nam xích đạo tại Nam Mỹ trong suốt mùa đông. Trước khi di cư, con đực cũng thay lông, chuyển thành màu nâu.
ve dep chim hoang da anh 8
Đại bàng đầu trắng nổi tiếng là loài ăn tạp. Chúng có thể ăn cả thực vật và ăn thịt. Con mồi của đại bàng đầu trắng bao gồm nhiều loài cá, động vật có vú và chim. Chúng cũng không ngần ngại đánh cắp con mồi của các loài khác.
ve dep chim hoang da anh 9
Trong ảnh là trận chiến giữa hai con chim tùng kê. Vào mùa sinh sản, các con trống phải chiến đấu để chứng tỏ sức mạnh với con mái. Chim mái sẽ chỉ giao phối với con trống khỏe nhất. 
ve dep chim hoang da anh 10
Với chiếc cổ gân guốc và mỏ nhọn như ngọn giáo, chim diệc xanh lớn có thể lao tới tấn công con mồi với tốc độ đáng sợ. Chúng cũng sử dụng động tác đâm mỏ nhanh như một hình thức tán tỉnh vào mùa giao phối. 
Băng tan sớm, hàng nghìn chim cánh cụt non chết đuối ở Nam Cực Trong vài năm gần đây, băng ở quanh vịnh Halley trở nên rất mỏng và cánh cụt hoàng đế không thể sống hay sinh sản nếu thiếu lớp băng vững chãi trên nền lục địa.

Hương Ly

Ảnh: Audubon

Bạn có thể quan tâm