Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bằng Kiều - Masew kết hợp ra mắt nhạc phẩm Tết đầy cảm động

Lần đầu tiên, Bằng Kiều bắt tay cùng Masew ghi tên mình vào “đường đua” nhạc Tết với MV “Cố tri” ngay trước thềm năm mới.

“Cố tri” mang ý nghĩa là bạn bè kết giao đã lâu. Với tên gọi đầy ý nghĩa cùng thông điệp “Tân xuân nhớ cố nhân”, ca khúc đón Tết của dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) như thay tiếng lòng của hàng triệu game thủ muốn gửi đến những “đồng đạo” đã cùng “xông pha trận mạc”. Đây vừa là món quà mừng xuân, vừa là lời tri ân dòng game này gửi đến cộng đồng người chơi trên hành trình 19 năm dệt mộng Võ Lâm.

Những 'truyền kỳ' qua lời kể của Masew và Bằng Kiều

Ca khúc “Cố tri” do “phù thủy âm nhạc” Masew sáng tác từ phần giai điệu, ca từ cho đến bản phối đầy cảm xúc, mang đậm dấu ấn của thế giới kiếm hiệp đầy sắc màu. Phần ca từ được chắt lọc kỹ càng, kể lại những khoảnh khắc quen thuộc trong cộng đồng game thủ Võ Lâm như “Sóng vai chinh chiến xông pha khắp chốn Tương Dương thỏa cơn tung hoành bạn ơi”; “Có nhau Hoa Sơn - Trường Giang hề gì, ta đồng hành mãi ngàn năm”.

Thông qua ca khúc, ban điều hành dòng game mong muốn gửi đến cho “cố nhân đã từng cùng ta phiêu du trong kiếp nhân sinh cuồng quay” một lời tri ân đong đầy tình cảm.

Với ca từ ý nghĩa, “Cố tri” như thể được “đo ni đóng giày” cho Bằng Kiều. Với chất giọng cao trời phú cùng lối hát tựa như đang kể chuyện, nam ca sĩ gốc Hà thành đã đưa người nghe, đặc biệt là các game thủ dòng VLTK, đi qua từng cung bậc từ hồ hởi, vui tươi đến sâu lắng, hoài niệm.

Không chỉ làm tròn trịa sự da diết của ca khúc, giọng ca Trái tim bên lề còn thăng hoa trong những phân đoạn hào hùng đầy xúc cảm, chinh phục khán giả bằng kỹ thuật thanh nhạc và cách xử lý rất tinh tế. Đây cũng là lần đầu tiên Bằng Kiều kết hợp cùng Masew trong một nhạc khúc xuân dành riêng cho dòng game VLTK.

Tái hiện 19 năm dệt mộng hoa niên của cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ

MV “Cố tri” được tạo thành bởi những thước phim sống động qua suốt 19 năm hoa niên của cộng đồng VLTK. Đó còn là những lát cắt cuộc sống vô cùng quen thuộc đối với game thủ như những ngày “cắm chuột” ở quán net cùng anh em bằng hữu xông pha từng trận công thành; những mối lương duyên dài đến hàng thập kỷ mà ta kết giao trên hành trình bôn tẩu giang hồ; những kỷ niệm nhỏ nhưng đầy cảm xúc mà ta sẽ mang theo suốt cuộc đời. Lướt qua từng khoảnh khắc trong “Cố tri”, game thủ VLTK như sống lại cả một thời thanh xuân tươi đẹp khi nhìn thấy chính mình trong nhạc phẩm này.

Đặc biệt, ban điều hành dòng game VLTK còn gửi đến cộng đồng game thủ món quà đặc biệt ở cuối MV. Đó là những hình ảnh ghi lại hành trình của cộng đồng VLTK từ những ngày sơ khởi, kinh qua thăng trầm để trở thành cộng đồng game thủ kiếm hiệp lớn nhất làng game Việt.

Tình bạn vượt thời gian, mối tình từ trong game đến đời thực hay vang danh sự nghiệp khi bén duyên cùng dòng game VLTK đều được thể hiện chân thực qua từng thước phim ngắn.

MV “Cố tri” đã ra mắt khán giả vào ngày 13/1 và nhanh chóng nhận được phản ứng tích cực khán giả. Được biết, bên cạnh nhạc phẩm này, dòng game VLTK cũng sẽ mang đến cho game thủ hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Tiếp mộng Võ Lâm - Khai Tết truyền kỳ”. Độc giả xem thêm thông tin về sự kiện Tết Võ Lâm 2024 tại đây.

Minh Nghiên

Bạn có thể quan tâm