Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng đảng hỗn chiến đẫm máu trong tù ở Honduras, 18 người chết

Ít nhất 18 tù nhân đã bị giết và 16 người bị thương trong cuộc hỗn chiến giữa các băng đảng tại một trại giam ở Honduras ngày 20/12.

Đây là một trong những vụ bạo lực nhà tù tồi tệ nhất gần đây ở Honduras, theo nhà chức trách nước này.

Hai ngày trước đó, chính phủ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong hệ thống nhà tù, chuyển quyền kiểm soát cho lực lượng an ninh nhằm trấn áp một làn sóng bạo lực gần đây.

Tuy nhiên, một quan chức quân sự cấp cao giấu tên nói với Reuters rằng lực lượng an ninh chưa kiểm soát một cách chính thức đối nhà tù ở thành phố cảng phía bắc Tela, trước khi bạo lực nổ ra.

bao luc nha tu Honduras anh 1
Một phụ nữ đang khóc khi đợi thi thể người thân là một tù nhân bị giết cuối tuần trước tại một nhà tù khác ở Tegucigalpa, Honduras. Ảnh: Reuters.

Cho đến nay, số người chết từ các vụ bạo lực đẫm máu trong nhà tù là 18 người, và 16 người bị thương, ông Antonio Coello, phát ngôn viên của cơ quan an ninh FUSINA, nói với truyền hình địa phương. Sau đó, lực lượng an ninh đã vào trại giam để lập lại trật tự.

Những cuộc ẩu đả bạo lực thường xuyên xảy ra trong các nhà tù quá đông đúc ở Honduras, khi các băng đảng đường phố tranh giành quyền kiểm soát bên trong các nhà tù.

Được biết đến với tên “maras”, các băng đảng đường phố đã biến Honduras trở thành một trong những quốc gia bạo lực nhất thế giới.

Italy bắt 300 thành viên mafia, gồm nhiều chính trị gia và cảnh sát

Lực lượng quân cảnh Italy bắt giữ hơn 300 người, bao gồm cả chính trị gia và quan chức nhà nước vì nghi ngờ là thành viên của Ndrangheta, băng đảng xã hội đen lớn thứ hai ở Italy.

Các băng đảng ma túy Mexico để mắt tới thị trường Thái Lan

Một quan chức cấp cao Mỹ đã cảnh báo rằng Thái Lan đang lọt vào tầm ngắm của tội phạm ma túy Mexico, nhưng phía Thái Lan cho biết chưa phát hiện bằng chứng về việc này.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm