Sự cố trào bùn hầm metro Nhổn - ga Hà Nội: Di dời nhiều hộ dân
Một tuần sau sự cố trào bùn hầm metro Nhổn - ga Hà Nội, nhiều hộ dân trong ngõ 7 phố Giang Văn Minh (phường Kim Mã, quận Ba Đình) phải tạm di dời để đảm bảo an toàn.
210 kết quả phù hợp
Một tuần sau sự cố trào bùn hầm metro Nhổn - ga Hà Nội, nhiều hộ dân trong ngõ 7 phố Giang Văn Minh (phường Kim Mã, quận Ba Đình) phải tạm di dời để đảm bảo an toàn.
Ban Quản lý đường sắt Đô thị Hà Nội yêu cầu các nhà thầu đang nhanh chóng khắc phục sự cố đồng thời xin lỗi người dân về những bất tiện trong quá trình thi công.
Gần một ngày sau sự cố, đến nay phụ gia hầm ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội vẫn tiếp tục trào lên ngõ 7 phố Giang Văn Minh (quận Ba Đình).
Khu dân cư tại ngõ 7 Giang Văn Minh (phường Kim Mã, quận Ba Đình) ngập trong phụ gia đào hầm bị phun lên mặt đất trong quá trình thi công Dự án tuyến đường sắt đô thị.
Trong quá trình khoan hầm bằng máy đào, dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã xảy ra hiện tượng phụ gia đào hầm phun lên mặt đất tại khu vực Kim Mã.
Robot đào hầm thứ hai mang tên "Táo bạo" được đưa vào hoạt động, phục vụ thi công đoạn tuyến đi ngầm của Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Theo kế hoạch, dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ được trình Quốc hội xem xét trước 10/2, khởi công vào cuối năm nay.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu tạm dừng việc đào đường, hè đường trên địa bàn thành phố từ ngày 22/1 đến hết ngày 12/2, ngoại trừ một số công trình đột xuất, trọng điểm.
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa đề xuất tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có mức đầu tư khoảng 211.030 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ưu đãi của Trung Quốc.
Cuối giờ chiều 30/12, Sở GTVT Hà Nội thông báo dừng toàn bộ việc tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi giấy phép tại Sở GTVT và các quận huyện từ 11h ngày 31/12. Lý do được đưa ra là để cập nhật phần mềm theo...
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta có thể đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số nếu tháo gỡ được các rào cản, điểm nghẽn về thể chế, khơi thông nguồn lực toàn xã hội.
5 người là cựu lãnh đạo và lãnh đạo hiện tại của các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam bị khởi tố do lập khống hồ sơ.
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Theo thống kê, trong ngày thứ 3 chạy tàu thương mại (10/8), tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn Nhổn - Cầu Giấy đã đón số lượng khách tăng kỷ lục, lên tới 66.078 lượt đi trải nghiệm.
Tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành từ ngày 9/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.
Dự kiến trong 15 ngày đầu khai thác, hành khách đi tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được miễn phí và giá vé phù hợp với khả năng chi trả của người dân.
Khi đi vào vận hành chính thức, Metro Nhổn - Ga Hà Nội cung cấp một phương tiện giao thông công cộng hiện đại, nhanh chóng và thân thiện môi trường cho người dân Thủ đô Hà Nội.